Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ sở cho thấy M.U khó vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Quỷ đỏ kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm sau 17 vòng đầu tiên. Khoảng cách khá lớn khiến thầy trò HLV Van Gaal khó có thể leo lên vị trí số 1 vào cuối mùa giải.

Từ mùa giải 1992/93, M.U mới chỉ một lần giành chức vô địch khi kém đội đầu bảng tới 10 điểm trước Giáng sinh. Đó là mùa giải 1995/96 khi Quỷ đỏ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và kém 10 điểm so với đội dẫn đầu Newcastle sau 19 trận.

a
Sir Alex Fergson và trợ lí Brian Kidd (trái) nâng cúp vô địch ở mùa giải 1995/96. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, M.U dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson đã chơi tốt ở giai đoạn sau và kết thúc mùa giải 1995/96 với chức vô địch khi có 82 điểm, hơn Newcastle tới 4 điểm. Đó là mùa giải kỳ tích của đội chủ sân Old Trafford.

Mùa giải 1998/99 khi M.U giành cú ăn 3 lịch sử, đội bóng áo đỏ thành Manchester đứng thứ 3 sau 18 trận và kém 5 điểm so với đội bóng dẫn đầu Arsenal trước Giáng sinh. Cuối mùa giải năm đó, Quỷ đỏ đoạt chức vô địch khi nhiều hơn 1 điểm so với Pháo thủ.

Lần gần nhất M.U lên ngôi vô địch Premier League một cách ngoạn mục là mùa giải 2008/09. Trước Giáng sinh, Quỷ đỏ đứng thứ 4 và kém đội đầu đầu Liverpool tới 7 điểm nhưng còn 2 trận chưa thi đấu. Sau 38 vòng đấu, đội chủ sân Old Trafford vô địch bóng đá Anh lần thứ 18 trong lịch sử, nhiều hơn 4 điểm so với Liverpool.

Mùa trước, M.U dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes có 28 điểm sau 17 trận. Họ đứng thứ 8 trước Giáng sinh và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7. Đó là mùa giải Quỷ đỏ có thành tích kém nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Sau khi HLV Van Gaal trở thành thuyền trưởng của đội chủ sân Old Trafford, thành tích thi đấu và lối chơi của Quỷ đỏ tốt hơn khá nhiều. Tuy nhiên, khoảng cách 10 điểm thực sự không dễ san bằng.

Sau trận hòa 1-1 trước Aston Villa cuối tuần trước, HLV Van Gaal chia sẻ: “Nếu muốn là một phần trong cuộc đua giành chức vô địch mùa này, M.U cần phải giành chiến thắng trước Aston Villa”. Đáng tiếc là điều này đã không xảy ra khi Quỷ đỏ chỉ thu về 1 điểm dù chơi hơn người trong 25 phút cuối trận.

Thành tích thi đấu của M.U trước Giáng sinh qua các mùa giải

Fan nhí M.U bị đuổi khỏi sân vì ăn mừng bàn thắng của Falcao

Hai cậu bé 7 và 9 tuổi đã bị đuổi khỏi sân vì ăn mừng bàn thắng của Falcao khi ngồi giữa rất đông CĐV Aston Villa trong trận đấu diễn ra cuối tuần qua.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm