Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal chính thức dẫn dắt M.U

Chỉ 4 ngày sau khi cùng tuyển Hà Lan kết thúc chiến dịch World Cup 2014, HLV Louis van Gaal đã bắt tay ngay vào công việc còn đang rất bộn bề tại sân Old Trafford.

Vừa trở về Hà Lan sau khi cùng “cơn lốc màu da cam” giành HCĐ tại World Cup 2014, HLV Louis van Gaal không hề tính tới việc nghỉ ngơi sau một giải đấu đầy căng thẳng. Thay vào đó, chiến lược gia 62 gần như ngay lập tức đáp chuyến bay sang xứ sở sương mù nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch dài hơi cùng đội bóng mới M.U.

Bảng thành tích ấn tượng của HLV Louis van Gaal trước khi dẫn dắt M.U. Ảnh: Goal

Trong ngày hôm qua (15/7), Van Gaal cùng bà xã Truus đã có mặt tại Manchester để dùng bữa tối với Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward trước khi chính thức có buổi làm việc đầu tiên cùng các học trò và thành viên BHL M.U tại trung tâm huấn luyện Carrington vào sáng hôm nay, 16/7 (giờ địa phương).

Theo kế hoạch, ngày thứ Năm (17/7), nhà cầm quân người Hà Lan sẽ có buổi họp báo ra mắt tại sân Old Trafford. Một ngày sau đó, ông sẽ cùng đội bóng mới đáp tiếp chuyến bay sang Los Angeles (Mỹ) để bắt đầu chuyến tập huấn mùa hè. Tại xứ sở cờ hoa, Quỷ Đỏ sẽ lần lượt có trận đấu giao hữu với LA Galaxy trước khi tham dự International Champions Cup, giải đấu có sự góp mặt của 3 đại diện ưu tú khác đến từ châu Âu là AS Roma, Inter Milan và Real Madrid.

Ở đợt tập huấn lần này, M.U sẽ mang theo tất cả những gương mặt tốt nhất ngoại trừ trường hợp của tiền đạo Robin van Persie được đích thân Van Gaal cho nghỉ xả hơi 3 tuần. Như vậy, bên cạnh những công thần như Wayne Rooney, Juan Mata, Quỷ Đỏ sẽ mang theo cả những tân binh hàng hiệu như Ander Herrera và Luke Shaw trong chuyến du đấu đầu mùa.

Chiến lược gia người Hà Lan hứa hẹn sẽ giúp Quỷ Đỏ trở lại quỹ đạo chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 3/8, M.U sẽ trở lại xứ sở sương mù để bước vào giai đoạn hoàn thiện kỹ chiến thuật và lắp ghép đội hình nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. 4 ngày trước khi có cuộc tiếp đón Swansea trên sân nhà (16/08) trong khuôn khổ Premier League 2014/15, đội chủ sân Old Trafford sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng với Valencia.

Bên cạnh những chuyến tập huấn bận rộn, HLV Louis van Gaal cũng đang gấp rút kiện toàn đội hình M.U. Dù đã bỏ ra tới 60 triệu bảng để chiêu mộ Ander Herrera và Luke Shaw song chiến lược gia người Hà Lan vẫn muốn bổ sung ít nhất 2 đến 3 gương mặt mới nữa gồm 2 hậu vệ và 1 tiền vệ. Song song với chiến dịch mua sắm, Quỷ Đỏ cũng đang tính tới khả năng đẩy Nani, Shinji Kagawa và Javier Hernandez ra đi do những ngôi sao này không nằm trong kế hoạch tái thiết của vị chiến lược gia 62 tuổi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm