Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Unai Emery có cơ hội 'trả thù' PSG hè này

Không lâu sau khi rời Paris Saint Germain, HLV Unai Emery sẽ có dịp đụng độ đội bóng cũ ngay trong tháng 7/2018.

Đất Singapore hè này sẽ nóng lên với sự kiện ICC 2018, nơi ba đội bóng Arsenal, Atletico Madrid và Arsenal cùng nhau tranh tài. Đảo quốc Sư tử cũng là quốc gia duy nhất ở châu Á giành quyền tổ chức giải đấu giao hữu quy tụ nhiều CLB lớn trên thế giới trong năm 2018.

Cùng với việc Arsenal chuẩn bị chạm trán PSG, đây sẽ là màn tái ngộ thú vị giữa HLV Unai Emery và đội bóng cũ. Trong quá khứ, ông Emery từng có hai năm dẫn dắt gã nhà giàu nước Pháp. Ông góp công giúp CLB giành chức vô địch Ligue 1 mùa 2017-18 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Unai Emery co co hoi 'tra thu' PSG he nay anh 1
Unai Emery đã trở thành HLV của Arsenal sau khi rời PSG. 

Song, chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa bao giờ được đội bóng thủ đô thừa nhận năng lực. Truyền thông Pháp thì mô tả Emery dưới hình ảnh người đàn ông có cá tính quá mềm mỏng, không đủ khí phách để quản những "ông sao" như Neymar, Edinson Cavani hay Dani Alves...

Sau khi kết thúc mùa 2017-18, HLV Emery rời PSG và được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Arsenal. Không lâu sau, duyên số đưa vị thuyền trưởng xứ đấu bò tái ngộ CLB thủ đô Pháp. Lúc này, ông chắc chắn muốn chứng minh đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã sai vì không dành trọn niềm tin vào mình.

Bên cạnh cuộc chạm trán giữa PSG và Arsenal, sự xuất hiện của Atletico cũng hứa hẹn mang đến luồng sinh khí mới cho khán giả Singapore. Đến với ICC 2018, Atletico khoác trên mình chiếc áo nhà vô địch Europa League. Trên hành trình đến ngôi vương, Atletico từng đả bại Arsenal.

Unai Emery co co hoi 'tra thu' PSG he nay anh 2
Arsenal có dịp tái ngộ Atletico Madrid hè này.

Như vậy, dễ nhận thấy rất nhiều duyên nợ sẽ xuất hiện khi PSG, Arsenal và Atletico cùng nhau thư hùng hè này. Điều này hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn tranh tài hấp dẫn. Với các CLB châu Âu, giải ICC không chỉ đơn thuần mang tính giao hữu, đây là nơi để luyện quân tiền mùa giải.

Những năm gần đây, giải ICC trở thành sân chơi thường niên quy tụ hàng loạt CLB danh tiếng với những trận du đấu khắp các sân vận động lớn ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.  

Unai Emery co co hoi 'tra thu' PSG he nay anh 3
Giải ICC 2018 hứa hẹn rất hấp dẫn với nhiều thay đổi về thể thức.

Giải ICC (hay "The International Champions Cup") được tổ chức từ năm 2013, với chức vô địch lần lượt thuộc về Real Madrid, Manchester United, PSG và Barcelona.

Diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/7/2018 tại Sân vận động Quốc gia Singapore, ICC 2018 sẽ là một giải đấu ba trận vòng tròn với lịch thi đấu như sau: Atletico Madrid vs Arsenal (thứ Năm 26/7), Arsenal vs Paris Saint-German (thứ Bảy 28/7) và Paris Saint-German vs Atletico Madrid (thứ Hai 30/7).



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm