Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Việt Nam: Thay ông Park đương nhiên là áp lực

Ông Gong Oh-kyun thừa nhận áp lực khi thay thầy Park nhưng cho biết mình đã chuẩn bị kỹ cho ngày ra quân với Thái Lan tại giải U23 châu Á 2022 tối mai (2/6).

"Tôi đã học hỏi nhiều từ HLV Park và chiến thuật của ông ấy. Chúng tôi tìm ra phương án phù hợp. Cầu thủ đã thích ứng được với chiến thuật. Chúng tôi đã giúp các cầu thủ hòa nhập nhanh nhất có thể", HLV sinh năm 1974 phát biểu trong cuộc họp báo vào trưa 1/6 tại Uzbekistan.

"Giờ là lúc các cầu thủ tập trung hồi phục sau SEA Games 31. Tôi biết U23 Việt Nam có thành tích tốt ở giải đấu này vào năm 2018 nên hy vọng là năm nay, chúng tôi cũng lập được thành tích như vậy", người kế nhiệm ông Park đặt mục tiêu có kết quả tốt.

tan hlv u23 noi gi ve thai lan anh 1

HLV Gong Oh-kyun (trái) và đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh tham dự họp báo trước trận. Ảnh: Hữu Tấn.

Nói về U23 Thái Lan, ông Gong cho biết đối thủ đã thay đổi nhiều cầu thủ và U23 Việt Nam cũng vậy. "Ở SEA Games, hai đội gặp nhau tại chung kết. Đó là một trận đấu rất căng thẳng nhưng giờ chúng tôi không quan tâm nữa mà tập trung vào trận đấu ngày mai".

"Thái Lan có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Cầu thủ của họ đều rất chất lượng. Họ đổi HLV so với ở SEA Games nên cũng có cách chơi mới. Chúng tôi phải phân tích kỹ điều đó trước trận đấu quan trọng ngày mai", ông Gong nói.

HLV người Hàn Quốc cho biết so với lứa U23 năm 2018 thì các học trò hiện tại của ông có ít kinh nghiệm thi đấu hơn. Tuy nhiên, ông Gong khẳng định lứa cầu thủ này sẽ còn phát triển và tiến xa với điều kiện được tạo cơ hội.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng của U23 Việt Nam dường như gặp chút vấn đề về sức khỏe. HLV Gong khẳng định chấn thương của Văn Tùng không nghiêm trọng và đang giúp tiền đạo của CLB Hà Nội khỏe lên.

Nói về áp lực thay ông Park, HLV Gong cho rằng: "Tôi ngồi vị trí này đương nhiên là có áp lực. Nhưng tôi biết cách vượt qua nó như thế nào. Tôi vui khi cầu thủ nghe theo hướng dẫn của mình trong lúc tập cùng".

Trận đấu giữa U23 Thái Lan với U23 Việt Nam diễn ra vào lúc 22h ngày 2/6 trên sân Milliy ở thành phố Tashkent, Uzbekistan. Cặp đấu còn lại là cuộc đụng độ giữa U23 Hàn Quốc với U23 Malaysia.

U23 Việt Nam mở nhạc sàn trong buổi tập Ở buổi tập đầu tiên tại UAE tối 25/5, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh-kyun đã tập luyện dưới nền nhạc sôi động.

HLV Thái Lan: U23 Việt Nam chơi tốt ở SEA Games nhưng đây là châu Á

Ông Worrawoot Srimaka đặt mục tiêu có từ 1 đến 3 điểm trong trận mở màn gặp thầy trò ông Gong Oh-kyun ở VCK U23 châu Á 2022 vào tối 2/6.

Kỷ niệm xa vời của Văn Toàn với Afghanistan

Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn cho tuyển Việt Nam là trong trận gặp Afghanistan hồi tháng 3/2017. Dưới thời HLV Park, anh chưa ghi một bàn nào ở tuyển quốc gia.

Hữu Tấn - Lê Minh

Bạn có thể quan tâm