Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Hàn Quốc tránh trả lời về khả năng tái đấu thầy Park

Thuyền trưởng Kim Hak-bum nhiều lần nhận được câu hỏi từ truyền thông Hàn Quốc về việc có thể đối đầu U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2020.

Sau hai chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc và 2-1 trước Iran ở bảng C, Hàn Quốc sớm giành vé vào tứ kết giải vô địch U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Ở cuộc đối đầu U23 Trung Quốc, thuyền trưởng Kim Hak-bum thay đổi tới 7 vị trí trong đội hình chính thức của Hàn Quốc so với trận ra quân gặp Trung Quốc.

Sau trận đấu, HLV Kim phát biểu về quyết định này: "Bất cứ ai thi đấu trên sân hay không đều có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật. Tôi có thể làm được điều đó vì có niềm tin đội sẽ giành chiến thắng".

U23 Hàn Quốc trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết ở giải vô địch U23 châu Á năm nay. Trong trường hợp U23 Việt Nam cũng giành quyền đi tiếp, khả năng HLV Kim và Park Hang-seo tái đấu sau ASIAD 2018 là rất cao.

U23 Viet Nam,  U23 Han Quoc,  vong chung ket U23 chau A 2020 anh 1

Minh Vương là tác giả của bàn thắng cho Olympic Việt Nam trong trận thua 1-3 Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Ảnh: Việt Hùng.

Khi được các phóng viên hỏi về việc Hàn Quốc có thể chạm trán U23 Việt Nam, ông Kim trả lời: "Chúng tôi chắc chắn giành vé vào tứ kết, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí số một hay hai bảng C. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối cùng của vòng bảng ở trước mắt".

Đây không phải lần đầu ông Kim nhận được câu hỏi về khả năng tái đấu thầy Park. Trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra, truyền thông Hàn Quốc tính đến khả năng hai nhà cầm quân chạm trán nhau kể từ trận bán kết tại ASIAD 2018, nơi Son Heung-min cùng đồng đội có chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam.

Đáp lại mối quan tâm của báo chí, ông Kim chỉ trả lời ngắn gọn: "Bất kể phải đối mặt với ai, U23 Hàn Quốc cũng sẽ đánh bại họ để giành được tấm vé tham dự Olympic".

Ở lượt trận cuối, U23 Hàn Quốc sẽ chạm trán nhà đương kim vô địch Uzbekistan, đội bóng đang đứng nhì bảng C sau một trận hòa Iran và chiến thắng trước Trung Quốc. Giới chuyên gia cho rằng đây sẽ là trận đấu nhẹ gánh, chỉ mang tính thủ tục đối với đoàn quân của HLV Kim.

Tại bảng D, U23 Việt Nam sẽ đối đầu Jordan ở lượt trận thứ hai lúc 20h15 ngày 13/1. Sau khi hòa không bàn thắng trước UAE trong trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo cần một chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết. Nếu để thua Jordan, nhà đương kim á quân sẽ mất quyền tự quyết ở bảng D.

HLV Jordan: 'Chúng tôi làm mọi việc để thắng U23 Việt Nam' Ông Ahmed Abdel-Qader Abu Ismail mạnh miệng tuyên bố U23 Jordan sẽ đánh bại đoàn quân của ông Park Hang-seo để giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á.

Báo Hàn: 'Trận U23 Việt Nam - Jordan là chung kết của bảng D'

Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng U23 Việt Nam có thể giành trọn 3 điểm trước Jordan để mở ra cơ hội lớn vào tứ kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm