Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Australia tiết lộ bí quyết lội ngược dòng trước Thái Lan

Huấn luyện viên Graham Arnold tiết lộ việc kiểm soát bóng nhiều hơn ở hiệp 2 đã giúp U23 Australia lội ngược dòng trước Thái Lan để giành chiến thắng 2-1.

Trong trận đấu với U23 Thái Lan tối 1/11 trên sân Thammasat, Australia thủng lưới trước sau pha phối hợp bài bản của các cầu thủ chủ nhà. Tiền vệ Anon Amornlerdsak điền tên mình lên bảng tỷ số bằng cú đá bồi chuẩn xác. Tuy nhiên, các học trò của HLV Graham Arnold sớm lấy lại thế trận và lội ngược dòng nhờ cú đúp của Nicholas D'Agostino.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Arnold cho biết: "Chúng tôi làm tốt ở trận đấu này, chỉ trừ 10 phút cuối. Khoảng thời gian đó U23 Australia đã chơi không tốt. Tuy nhiên, thật tốt khi chúng tôi trở lại ở hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc".

Thai Lan dau voi Australia anh 1

D'Agostino là chủ nhân của cú đúp bàn thắng giúp U23 Australia lội ngược dòng trước Thái Lan. Ảnh: AFC.

"Vào giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp, tôi nói với các cầu thủ hãy cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn. Chúng tôi làm tốt điều đó. Tôi muốn dành lời khen ngợi cho tất cả cầu thủ. U23 Australia và Thái Lan đều là những đội bóng mạnh", ThailandNOfficiel dẫn lời chiến lược gia người Australia.

Sau chiến thắng trước U23 Thái Lan, Australia có quyền tự tin với tấm vé vào tứ kết bởi ở lượt trận cuối bảng A, họ gặp đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng Bahrain. Trong khi đó, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ phải giành trọn 3 điểm trước Iraq nếu muốn cầm chắc tầm vé vào vòng trong.

HLV Arnold nói thêm: "Thật tốt khi AFC cho các đội nghỉ ngơi 2 ngày trước khi bước vào trận tiếp theo. Điều đó giúp các cầu thủ phục hồi thể trạng, luyện tập chăm chỉ hơn để cải thiện kết quả ở trận đấu đầu tiên. Tôi muốn dành lời ca ngợi đến người hâm mộ Thái Lan. Sự cổ vũ của họ tác động lớn đến các cầu thủ chủ nhà. Tôi cũng nói với các học trò hãy xử lý áp lực đó để tiếp tục tập trung vào trận đấu".

"Thành viên nào trong đội cũng có một ý chí mạnh mẽ. U23 Australia sẽ chuẩn bị thật tốt để đánh bại Bahrain ở trận cuối cùng. Bầu không khí trong đội hiện tại là tốt dù có những cầu thủ chưa được ra sân. Một số người đến từ châu Âu, số còn lại ở Australia nhưng toàn đội vẫn thể hiện tinh thần đoàn kết", ông khẳng định.

Thai Lan dau voi Australia anh 2

Cục diện bảng A VCK U23 châu Á 2020 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 1-2 Australia Có bàn dẫn trước ngay hiệp một, song thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino không thể duy trì lợi thế và để U23 Australia lội ngược dòng trong trận đấu trên sân Thammasat tối 11/1.

HLV Nishino nói gì sau khi U22 Thái Lan thua ngược Australia

Nhà cầm quân người Nhật Bản tiết lộ nguyên nhân U23 Thái Lan thất bại trước Australia, nhưng không quên dành lời khen ngợi cho tinh thần của các học trò.

U23 Thái Lan đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau trận thua ngược

Dù có bàn thắng dẫn trước, thầy trò HLV Akira Nishino phải nhận thất bại 1-2 trước Australia, qua đó gặp không ít khó khăn trong hành trình giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2020.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm