Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino nói gì sau khi U22 Thái Lan thua ngược Australia

Nhà cầm quân người Nhật Bản tiết lộ nguyên nhân U23 Thái Lan thất bại trước Australia, nhưng không quên dành lời khen ngợi cho tinh thần của các học trò.

Huấn luyện viên Nishino bắt đầu cuộc họp báo sau trận bằng lời khen cho các học trò: "Cả đội đã chiến đấu hết mình, và mỗi cầu thủ đều làm những gì tốt nhất của họ".

"Nền tảng thể lực của Thái Lan là không đủ để chơi suốt 90 phút với cường độ cao. Kế hoạch của chúng tôi là cố gắng sử dụng kỹ thuật, chơi bóng sệt, chuyền nhanh. Hiệp 1 Thái Lan đã thành công. Điều đó rất tốt", ông nói.

U23 Thai Lan thua nguoc anh 1

Ông Akira Nishino không thể có chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng ĐT Thái Lan tại giải đấu trên sân nhà. Ảnh: AFC.

Tuy có bàn dẫn trước, Thái Lan để Australia lật ngược thế cờ với 2 bàn thắng của D'Agostino. Ông Nishino nhìn nhận mấu chốt của thất bại như sau: "Các cầu thủ hàng công luôn cố gắng sử dụng tốc độ để thích nghi với lối chơi này. Song sang hiệp 2, họ không còn đua thể lực với đối thủ được nữa. Cách chơi này sẽ được ban huấn luyện cân nhắc lại".

Trả lời câu hỏi về việc vì sao không thay đổi đội hình ra quân so với chiến thắng 5-0 trước Bahrain, ông Nishino cho biết: "Chúng tôi quyết định không thay đổi vì cả 11 cầu thủ đều hiểu rõ lẫn nhau và chiến thuật. Chẳng sao cả đâu. Trận thua này sẽ không khiến chúng tôi nhìn nhận lại về đội hình chính".

U23 Thái Lan chịu tổn thất lực lượng lớn khi Supachai Jaided và Suphanat Mueanta dính chấn thương và phải rời sân giữa hiệp 2. Ông Nishino khẳng định: "Cả hai bị căng cơ. Tuy nhiên Suphanat và Supachai đều ổn. Họ sẽ có buổi khám để xem chi tiết hơn. Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật sau".

U23 Thai Lan thua nguoc anh 2

Suphanat dính chấn thương sau khi hoạt động năng nổ trong 2 trận đấu cách nhau 3 ngày. Ảnh: AFC.

Nói về sự đi xuống về thể lực lẫn thế trận của U23 Thái Lan trong hiệp 2, HLV Nishino cho rằng lý do là bởi kinh nghiệm: "U23 Thái Lan thất thế trong hiệp 2, bởi các cầu thủ không có tâm thế của kẻ mạnh. Đội bóng lớn khi dẫn trước sẽ luôn biên cách làm điều họ muốn".

"Thái Lan đã làm gì? Chúng tôi muốn cầu thủ phải cầm được bóng trước, nhưng họ luôn để mất bóng. Nhìn chung các cầu thủ vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ phải giúp họ thấu hiểu từng giai đoạn kiểm soát trận đấu", ông tiếp tục.

Đối diện với nguy cơ bị loại nếu thua Iraq ở lượt cuối, HLV Nishino khẳng định: "Tất cả cầu thủ đều sẽ cố gắng hết sức. Giải đấu càng vào sâu sẽ càng quan trọng. U23 Thái Lan sẽ cố vượt qua vòng bảng. Trận sau sẽ là câu trả lời của chúng tôi. Những cầu thủ có thể trạng tốt nhất sẽ được xem xét kỹ lưỡng".

Cựu HLV ĐT Nhật Bản cũng nhìn nhận lại thành phần đội U23 Thái Lan từ sau thất bại tại SEA Games 30. Ông cho biết: "Từ SEA Games 30 tới giờ, và ngay cả sau những thay đổi nhân sự, chúng tôi đã hiểu những cầu thủ rõ hơn. Phải thừa nhận là thế hệ cầu thủ Thái Lan này có tiềm năng và tương lai xán lạn".

"Tôi sẽ cố gắng để phát triển họ. Đưa họ ra với những sân chơi lớn. Rất khó để phát triển nếu không giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một đội U23 thực sự mạnh", ông nói.

U23 Thai Lan thua nguoc anh 3

Nhà cầm quân người Nhật Bản thừa nhận U23 Australia khỏe hơn và điều đó giúp họ ngược dòng thành công. Ảnh: AFC.

Cuối cùng, ông Nishino nhấn mạnh lại về nguyên nhân thất bại trước Australia. "Tôi đã xem trận đấu Australia gặp Iraq, họ chạy cả trận và có nhiều sự thay đổi nhân sự. Chúng tôi toan tính là sẽ làm cho Australia kiệt sức trước, nhưng họ chính xác hơn. Kỹ thuật tốt của các cầu thủ còn giúp họ kiểm soát trận đấu. Tôi phải thừa nhận U23 Thái Lan thất bại vì không thể đấu thể lực với đối thủ".

Ở lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan gặp Iraq, còn Australia chạm trán Bahrain lúc 20h15 ngày 14/1.

U23 Thai Lan thua nguoc anh 4

U23 Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 2 sau khi thua Australia. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 1-2 Australia Có bàn dẫn trước ngay hiệp một, song thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino không thể duy trì lợi thế và để U23 Australia lội ngược dòng trong trận đấu trên sân Thammasat tối 11/1.

U23 Thái Lan đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau trận thua ngược

Dù có bàn thắng dẫn trước, thầy trò HLV Akira Nishino phải nhận thất bại 1-2 trước Australia, qua đó gặp không ít khó khăn trong hành trình giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm