Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan thua ngược Australia 1-2

Dù có bàn dẫn từ hiệp 1 và tạo ra thế trận áp đảo, nhưng U23 Thái Lan vẫn trắng tay sau trận đấu trước Australia vào lúc 20h15 ngày 11/1 trên sân Rajamangala.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 1-2 Australia Có bàn dẫn trước ngay hiệp một, song thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino không thể duy trì lợi thế và để U23 Australia lội ngược dòng trong trận đấu trên sân Thammasat tối 11/1.

U23 Thái Lan bước vào trận đấu với Australia với tinh thần quyết thắng khi Iraq hòa Bahrain ở trận đấu sớm. Nếu thắng Australia, U23 Thái Lan sẽ là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Thầy trò Akira Nishino bắt đầu trận đấu với tâm thế hứng khởi khi liên tục áp đảo đối thủ được đánh giá mạnh hơn bằng những pha ban bật từ phần sân nhà. Bộ ba Supachok, Suphanat và Supachai liên tục uy hiếp khung thành Australia với những tình huống di chuyển thông minh và đầy kỹ thuật.

truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 1

U23 Thái Lan chơi áp đảo trong hiệp 1 và có được bàn dẫn trước do công của Anon Ảnh: AFC.

Phút 23, U23 Thái Lan cụ thể hóa thế trận áp đảo toàn diện bằng bàn thắng của Anon. Hậu vệ trái Thitathorn lập công lớn với cú đá dội cột bất ngờ tạo điều kiện để Anon lao và dứt điểm cực mạnh làm tung lưới Australia.

Có bàn thắng, U23 Thái Lan càng đá càng áp đảo Australia. Tuy nhiên trong một ngày không may mắn, Supachai đều dứt điểm hỏng ăn đầy đáng tiếc.

Phút 43, đội chủ nhà nhận gáo nước lạnh khi D'Agostino gỡ hòa cho U23 Australia với pha nhoài người dứt điểm cực hay trong vùng cấm.

Bước sang hiệp 2, U23 Australia có sự thay đổi nhân sự lấy lại được thế trận. Mọi thứ trở nên tồi tệ với U23 Thái Lan khi Suphanat dính chấn thương rời sân vào phút 64. Các cầu thủ Thái Lan càng đá càng lộ rõ nền tảng thể lực suy kiệt và gần như chỉ đi bộ trên sân.

truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 2

D'Agostino là người hùng của U23 Australia với cú đúp giúp đội khách lội ngược dòng. Ảnh: AFC.

Phút 75, U23 Australia tung ra cú đấm quyết định với bàn thắng thứ 2 của D'Agostino. Các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà gần như đứng im trong tình huống này.

Những phút cuối trận chứng kiến U23 Australia đá thong dong còn U23 Thái Lan chỉ biết chịu trận vì hết sức. Nếu chính xác hơn, U23 Australia có thể đã thắng đậm hơn.

Thua trận, U23 Thái Lan nhường ngôi đầu bảng cho Australia. Lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan gặp Iraq còn Australia chạm trán Bahrain vào lúc 20h15 ngày 14/1.

  • Supachai: 'U23 Thái Lan không có gì phải lo lắng và áp lực'

    Trước trận đấu U23 Thái Lan gặp Australia, tiền đạo Supachai Jaided cho biết toàn đội đang có tinh thần thoải mái sau chiến thắng đậm 5-0 trước Bahrain.

    "Lúc này, mọi cầu thủ đều không gặp chấn thương. Cá nhân tôi và mọi người sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất trong trận gặp Australia. Chúng tôi muốn đạt được kết quả tốt để có cơ hội tiến vào vòng tiếp theo", ThailandNTOFFICIAL trích dẫn chia sẻ của Supachai.

    "Bây giờ, toàn đội không có gì phải lo lắng và chịu áp lực, bởi chúng tôi cố gắng chơi hết sức và có thể duy trì nó một cách thường xuyên. Trận đấu tới, chúng tôi muốn thể hiện những điều tốt nhất. Mỗi đội đều có một mục tiêu và chúng tôi muốn giành vé tới Tokyo. Tôi sẽ cố gắng để tặng món quà tới người hâm mộ", tiền đạo U23 Thái Lan nói thêm.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 3

  • HLV Nishino: 'Thái Lan không sợ bất cứ đối thủ nào'

    Chiến lược gia người Nhật Bản cảm thấy may mắn khi không cầu thủ U23 Thái Lan nào chấn thương sau trận gặp Bahrain và tỏ ra tự tin trước cuộc đối đầu với Australia tối 11/1.

    Chia sẻ ở buổi tập trước trận đấu thứ hai, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: "Thật may mắn khi Thái Lan không có cầu thủ nào dính chấn thương và chúng tôi có thể bắt đầu buổi tập với đủ 23 người. Toàn đội đang cảm thấy tự tin và sẽ cố gắng phát huy điểm mạnh cũng như khắc phục sai lầm ở trận trước".

    "Tất nhiên, Australia có lợi thế hơn chúng tôi và là một đội bóng chất lượng. Tuy nhiên, ở giải đấu này, Thái Lan không sợ bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi phải thách thức mọi đội bóng. Có lẽ chúng tôi sẽ không chơi phòng thủ ở trận đấu này mà tập trung phát huy những gì đã thể hiện trước đó", ông nói thêm.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 4

  • U23 Thái Lan được thưởng lớn sau trận thắng Bahrain

    Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định thưởng nóng 1 triệu bath cho thầy trò HLV Akira Nishino sau chiến thắng 5-0 trước U23 Bahrain tối 8/1.

    Theo SMM Sport, Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang đã quyết định tặng thưởng 1 triệu bath (tương đương khoảng hơn 750 triệu đồng) cho U23 Thái Lan sau chiến thắng 5-0 ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020. FAT tuyên bố thưởng thầy trò HLV Nishino 200.000 bath cho mỗi bàn thắng ghi được. Ở trận đấu này, U23 Thái Lan có tới 5 lần chọc thủng lưới đối phương.

    Suphanat Mueanta, Supachok Sarachat và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Jaroensak Wonggorn là những người điền tên mình lên bảng tỷ số. Trong đó, tiền đạo Suphanat trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn tại VCK U23 châu Á 2020.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 5

  • Đội hình ra sân của 2 đội

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 6

  • Những CĐV đội chủ nhà đều đổ về sân Rajamangalo để tiếp lửa cho thầy trò Akira Nishino.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 7

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 8

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 9

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 10

  • Quang cảnh phòng thay đồ của U23 Thái Lan và Australia.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 11

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 12

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 1': Ngay ở phút đầu tiên, U23 Thái Lan đã bị Australia uy hiếp khung thành, nhưng cầu thủ tấn công áo vàng lại dứt điểm không trúng bóng.

  • 5': Supachok có pha bứt tốc cực nhanh bên cánh phải và đưa bóng vào vùng cấm, song cơ hội không tới được cái đầu của Supachai Jaided.
    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 13

  • 10': U23 Australia đang cho thấy họ không dễ chơi như Bahrain. Thầy trò Nishino đang gặp khó thật sự ngay ở trong khâu triển khai bóng.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 14

  • truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 15

    14': Suphanat có pha nhảy múa trước hàng phòng ngự Australia nhưng không thể tìm được góc để dứt điểm. Số 17 vẫn đang chơi xông xáo trong đội hình đội chủ nhà.

  • 17': Jacob Italiano của U23 Australia dính thẻ vàng sau pha va chạm với cầu thủ Thái Lan. Trận đấu đang diễn ra khá cân tài cân sức.

  • 18': KHÔNG VÀO! Dù nhận bóng trong tư thế khó, song Supachai vẫn tung ra cú dứt điểm bằng chân phải để đưa bóng đi chệch cột.

  • 36': KHÔNG VÀO!!! Supachok 1 lần nữa tìm thấy Supachai trong vùng cấm, nhưng số 9 tiếp tục không thể dứt điểm thành công. U23 Thái Lan đang áp đảo hoàn toàn Australia.


  • 41': KHÔNG VÀO!!! Suphanat có cơ hội trong vùng cấm nhưng cú cứa lòng của số 17 lại đưa bóng đi ra ngoài. U23 Thái Lan đang phối hợp cực tốt và khiến Australia hoàn toàn bối rối.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 19

  • 49': U23 Thái Lan vẫn đang duy trì áp lực vào đầu hiệp 2. Đây là cách mà đội chủ nhà từng dùng để hủy diệt Bahrain 5-0 ở trận ra quân.

  • 55': Trận đấu bị gián đoạn khi Suphanat bị đau ở chân trái sau pha va chạm với cầu thủ Australia.

  • 60': U23 Australia đang dần lấy lại thế trận trong bối cảnh các cầu thủ Thái Lan đang dường như bị kiệt sức vì đá pressing tốt trong hiệp 1.

    truc tiep U23 Thai Lan vs Australia anh 22

  • 64': Suphanat rời sân vì chấn thương. Vào thay cho số 17 là Jaroensak, người lập cú đúp ở trận trước.

  • 72': Australia đang cho thấy họ là bên kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. U23 Thái Lan đang không có được sự áp đảo như trong hiệp 1 khi nền tảng thể lực bị ảnh hưởng.

  • 73': KHÔNG VÀO!!! Piscopo bỏ lỡ cơ hội để đưa U23 Australia vượt lên dù đối mặt với khung thành Thái Lan. Cú dứt điểm của số 11 đi trúng vào vị trí thủ môn đội chủ nhà.


  • 90+2': U23 Thái Lan chỉ biết đi bộ trong những phút cuối trận. U23 Australia đang hoàn toàn kiểm soát thế trận và gần cầm chắc chiến thắng.


20h15 ngày 1/11 Thái Lan vs Australia

Nhật Anh - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm