Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 UAE ấn tượng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Chiến lược gia Maciej Skorza ngạc nhiên khi thấy trình độ phát triển nhanh của các cầu thủ Việt Nam sau trận giao hữu diễn ra tối 13/10.

"Xin cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã mời chúng tôi đến đây đá giao hữu. Tôi thấy không khí của trận đấu sôi động và hoàn toàn ấn tượng về sự hâm mộ bóng đá của cổ động viên Việt Nam", huấn luyện viên người Ba Lan nói sau trận đấu.

"Tôi đặc biệt ấn tượng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Về trận đấu, trong hiệp 1 cầu thủ của các bạn chơi nhỉnh hơn chúng tôi. Họ tỏ ra có tổ chức, đặc biệt trong 15 phút đầu trận. Sau đó, tuyển U22 UAE mới dần bắt nhịp. Nhìn chung, đây là trận đấu hay", HLV Maciej Skorza nhận xét.

U22 Viet Nam anh 1
Chiến lược gia Maciej Skorza (phải) dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nguyên Trí.

Tối 13/10, tuyển U22 Việt Nam có trận giao hữu gặp U22 UAE trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Sau 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1. Tanoon Al Zaabi ghi bàn mở tỷ số cho UAE ở đầu hiệp 2. Bàn gỡ của tuyển U22 Việt Nam được ghi cho công Hà Đức Chinh 3 phút sau đó.

Theo ông Skorza, U22 UAE nghiêm túc với trận đấu này. Nhà cầm quân 47 tuổi tung ra sân những cầu thủ tốt nhất. Vị thuyền trưởng người Ba Lan nói thêm: "Tôi tin chắc các cầu thủ đều nỗ lực với những gì tốt nhất để giành chiến thắng. Tính chất trận đấu này còn hơn cả giao hữu".

Chiến lược người Ba Lan tiếp tục dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của tuyển U22 Việt Nam. Ông đánh giá cao lối chơi phối hợp đồng đội và mang tinh thần tập thể cao đội chủ nhà thể hiện.

Sau cùng, HLV Skorza nhận định khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra, thì cuộc đụng độ giữa UAE và U22 Việt Nam có thể chuyển biến theo chiều hướng khác. Hai đội chơi cống hiến và cởi mở trong hiệp 2. Tuy nhiên, những điều đó sẽ được thay bằng sự thận trọng vào năm sau.

"Khó mà dự đoán được điều gì sẽ xảy ra khi tuyển U22 Việt Nam và UAE gặp nhau trên đất Thái Lan năm 2020. Với cấp độ cầu thủ trẻ, phong độ của họ rất thất thường. Đội của tôi có trận đá hay, khi lại dở. Vì vậy, không thể nói trước được cuộc chạm trán sắp tới sẽ thế nào", HLV Skorza nói.

Highlights: U22 Việt Nam 1-1 UAE Pha lập công của Hà Đức Chinh ở phút 52 giúp U22 Việt Nam gỡ hòa 1-1 trước UAE ở trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất tối 13/10.

U22 Việt Nam hòa UAE trong ngày Đức Chinh ghi bàn

Tiền đạo mang áo số 18 tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách để ghi bàn giúp U22 Việt Nam có trận hòa 1-1 trước UAE ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 13/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm