Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Macau: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu với U22 Việt Nam'

HLV Tam Lao San cho biết đội hình U22 Macau có một số cầu thủ nghiệp dư, nhưng họ sẽ chiến đấu hết sức để giành kết quả tốt nhất khi gặp U22 Việt Nam tối 21/7.

Macau từng thua Việt Nam 0-7 tại vòng loại U23 châu Á cách đây 2 năm. Họ cho biết sẽ chiến đấu hết mình khi gặp lại vào tối 21/7.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Hàn Quốc đã thắng Macau 10-0. Trong đó chân sút vừa khoác áo U20 Hàn Quốc dự FIFA U20 World Cup Cho Young-wook ghi 4 bàn. Kết quả này giúp đội bóng xứ kim chi có tâm lý thuận lợi khi bước vào lượt trận thứ 2 gặp Đông Timor.

HLV Tam Lao San của Macau cho biết có một chút thất vọng về kết quả. Ông nói: "Chúng tôi đã làm tất cả nhưng không thể so sánh về mọi mặt với Hàn Quốc. Điều quan trọng là các cầu thủ đã cố gắng thi đấu tốt nhất có thể. Tuy nhiên đối thủ gây áp lực lớn nên Macau không giữ được bình tĩnh. Rất nhiều bàn thua xuất phát từ những sai lầm như thế".

U22 Han Quoc thang Macau 9-0 anh 1
HLV Tam Lao San tự đánh giá trình độ của Macau không thể so với các đối thủ tại bảng I.

Lượt trận thứ 2, Macau sẽ chạm trán đội chủ nhà Việt Nam vào tối 21/7. Cách đây 2 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, Công Phượng cùng đồng đội đã thắng Macau 7-0 tại vòng loại U23 châu Á 2016. HLV Tam Lao San cũng chính là người cầm quân ở giải năm đó.

"Trình độ của Macau không thể sánh với các đối thủ trong bảng. Nhưng đối đầu với Việt Nam cũng như các đội khác, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Trong bóng đá, nếu bạn có tinh thần thi đấu như thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra", HLV Macau chia sẻ.

Chiến lược gia này cũng tiết lộ phần lớn đội hình Macau có tuổi đời chỉ 18 đến 19 tuổi. Một số người trong đó còn đang đi làm. Điều đó cho thấy nền bóng đá quốc gia này còn khá nghiệp dư. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của họ rất đáng khen ngợi.

U22 Han Quoc thang Macau 9-0 anh 2
U22 Hàn Quốc hoàn toàn vượt trội Macau.

Trong khi đó, HLV Jeong Jeong-yong của U22 Hàn Quốc cho biết ông vẫn chưa có đội hình mạnh nhất. "Tôi hài lòng về kết quả trận đấu. Hiệp 2, đội chơi tốt hơn hiệp 1, tuy nhiên đội vẫn cần cải thiện khả năng dứt điểm. Do đội tập trung thời gian ngắn nên đến giờ tôi vẫn chưa có đội hình tốt nhất".

Chiến lược này chia sẻ ở hai trận đấu còn lại ông sẽ dùng trận đấu với Đông Timor để thử nghiệm thêm về nhân sự trước khi có đội hình ưng ý nhất, thi đấu với U22 Việt Nam tối 23/7. Nhiều khả năng đây là trận đấu phân định ngôi đầu bảng.

U22 Hàn Quốc thắng 10-0 ở trận ra quân trên sân Thống Nhất

Tạo ra thế trận vượt trội trước U22 Macau (Trung Quốc), U22 Hàn Quốc dễ dàng ghi tới 10 bàn thắng vào lưới thủ thành Lo Weng Hou, trong đó có 1 cú poker của tiền đạo Young Wook.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm