Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Đông Timor hẹn tái đấu Việt Nam tại SEA Games 29

HLV Kim Shin-hwan của Đông Timor chẳng ấn tượng với cầu thủ nào của U22 Việt Nam. Ông cho biết khi hai đội gặp lại nhau tại SEA Games 29, họ sẽ thi đấu tốt hơn.

U22 Việt Nam có chiến thắng cách biệt 4-0 trước U22 Đông Timor tối 19/7, tại vòng loại U23 châu Á 2018. Tại vòng bảng SEA Games 29, Đông Timor cũng chính là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Hữu Thắng. Trận đấu này diễn ra chiều 14/8.

Đánh giá về trận thua đậm trên sân Thống Nhất, HLV Kim Shin-hwan không trách các học trò: “Tôi hài lòng với kết quả này. Đội của tôi đa phần cầu thủ trẻ nên họ mất sức rất nhiều vào hiệp 2. Chúng tôi vào trận với ý định chơi tấn công nhưng thời tiết đã không ủng hộ. Nhìn chung Việt Nam mạnh hơn nên chiến thắng xứng đáng nhưng khi gặp lại nhau ở SEA Games, Đông Timor sẽ chơi tốt hơn”.

U22 Dong Timor hen tai dau anh 1
HLV U22 Đông Timor nghiêm khắc nhắc nhở học trò sau trận đấu.

Công Phượng mong chơi tốt hơn nữa sau cú đúp bàn thắng

Chân sút sinh năm 1995 cho biết việc ghi 2 bàn vào lưới U22 Đông Timor là động lực để anh chơi tốt hơn nữa ở vòng loại U23 châu Á 2018, cụ thể là trận đấu tiếp theo gặp Macau.

HLV người Hàn Quốc không có ấn tượng bất cứ cầu thủ nào của Việt Nam từ Công Phượng cho đến Tuấn Anh, Đức Chinh. Ông cho rằng một trong những nguyên nhân khiến đội nhà thua trận là các hậu vệ đã di chuyển không tốt, đặc biệt ở hiệp 2 dẫn đến những bàn thua liên tiếp.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng thẳng thắn cho rằng U22 Việt Nam đã may mắn tránh được một bàn thua ở đầu trận. Trời mưa khiến sân sũng nước đã giúp cho thủ môn Bùi Tiến Dũng không bị thủng lưới. Sang hiệp 2 khi trời không còn mưa, sân khô nên đội nhà mới có thể dễ dàng phối hợp tấn công.

“Công Phượng đã giải tỏa được nhiều áp lực với cú đúp bàn thắng. Đây là điều rất tốt cho cậu ấy cũng như toàn đội. Mặc dù vậy, tôi vẫn không thật sự hài lòng với hàng tấn công khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. U22 Việt Nam cần cố gắng ghi nhiều bàn để có thể chiếm 1 trong 5 vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất”, HLV Hữu Thắng cho biết.

U22 Dong Timor hen tai dau anh 2
Tuấn Anh thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo U22 Việt Nam.

Chiến lược gia xứ Nghệ không dám xem thường đối thủ tiếp theo là U22 Macau, dù đội bóng này thua Hàn Quốc đến 0-10. Ông cho rằng sự trở lại của Xuân Trường sẽ cùng với Tuấn Anh tạo nên cặp tiền vệ ưng ý, giúp đội có thêm nhiều phương án tấn công. Dĩ nhiên, ông mong trời không mưa to như tối 19/7.

HLV U22 Việt Nam cũng tiết lộ việc trao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ Tiến Dũng thay vì Công Phượng là quyết định nhận được sự đồng tình của toàn đội.

Highlights U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor Điều kiện thời tiết xấu khiến U22 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước U22 Đông Timor, nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng kịp tỏa sáng mang về chiến thắng 4-0.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm