Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U21 Malaysia chỉ đánh giá cao Công Phượng

"Tôi không quan tâm lắm đến cầu thủ số 7 (Hồng Duy) mà đánh giá rất cao số 10 (Công Phượng)", HLV U21 Malaysia cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu.

Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường

Được chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, Nguyễn Phong Hồng Duy đã chơi xuất sắc, lập cú đúp giúp U19 HAGL giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen thừa nhận U19 HAGL đã có chiến thắng may mắn trước U21 Malaysia khi các cầu thủ còn non kinh nghiệm cũng như suy yếu về thể lực. Trong khi đó, HLV U21 Malaysia - Hassan Waras - chỉ thực sự ấn tượng với Công Phượng dù anh không ghi bàn.

Ông Graechen cho biết: “Trận này chúng tôi có những thời điểm chơi tốt nhưng cũng có thời điểm chơi không ưng ý. Theo tôi, đây là một chiến thắng có phần may mắn cho U19 HAGL. Cầu thủ của tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm khi ở thế dẫn bàn".

“5 phút cuối trận, họ vẫn cố gắng bật nhả 1-2 ở phía trước khung thành trong khi phải đẩy bóng lên phía trên rồi dâng đội hình. Nếu gặp những đối thủ có kinh nghiệm, họ sẽ phải trả giá đắt. Tôi có nhắc nhở những cầu thủ về điểm này nhưng thể lực họ sút giảm nên không thực hiện được như tôi yêu cầu”.


Thắng trận nhưng U19 HAGL vẫn chưa khiến HLV Graechen hài lòng, đặc biệt trong những phút cuối trận.

Có được 3 điểm, U19 HAGL mở rộng cửa vào bán kết nhưng HLV Graechen tỏ ra cẩn trọng trước U21 Sydney. Ông nhấn mạnh: “U21 Sydney là đội bóng có thể hình rất tốt. Vì thế, chúng tôi cần phải chống những tình huống bóng bổng cũng như hạn chế những pha phạm lỗi ngớ ngẩn ở phần sân nhà. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin về khả năng tấn công của đội. Tôi nghĩ hậu vệ của U21 Sydney chậm hơn U21 Malaysia”.

Trong khi đó, HLV Hassan Waras đánh giá rất cao màn thể hiện của U19 HAGL. Ông chỉ rõ: “Chúc mừng U19 HAGL đã có được chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi chỉ có 24 giờ để phục hồi cho trận đấu này nên các cầu thủ tỏ ra mệt mỏi, không thích ứng nhanh bằng đội học viện HAGL vì đây là trận đấu đầu tiên của họ. U19 HAGL chơi rất tốt, chiến thuật tuyệt vời. Theo tôi, đây là là lứa cầu thủ rất tốt của bóng đá Việt Nam”.

Ở trận đấu tới gặp U21 Sydney, U19 HAGL sẽ không thay đổi đội hình nhiều. Trần Hữu Đông Triều nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu.
Ở trận đấu tới gặp U21 Sydney, U19 HAGL sẽ không thay đổi đội hình nhiều. Trần Hữu Đông Triều nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu.

“Nhìn chung tôi hài lòng về các cầu thủ của tôi. Bàn thua đầu tiên là do tâm lý khi các cầu thủ bị choáng ngợp bởi khán giả Cần Thơ. Nhưng bàn thua thứ 2 là một pha phối hợp đẹp mắt. Tôi không quan tâm lắm đến cầu thủ số 7 (Hồng Duy) mà đánh giá rất cao số 10 (Công Phượng)”.

U19 HAGL 2-1 U21 Malaysia: Hồng Duy tỏa sáng

Sau khi Hồng Duy lập cú đúp, U19 HAGL đã để U21 Malaysia rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 60 trong trận đấu tại giải U21 quốc tế vào lúc 18h ngày 21/10.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm