Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U21 HAGL: ‘Chúng tôi sẽ chơi đẹp để bảo vệ chức vô địch’

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá các đối thủ tại giải U21 quốc tế 2015 đều mạnh nhưng U21 HAGL sẽ không thay đổi lối chơi với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Tối 17/11, đội bóng trẻ của bầu Đức đã xuống TP HCM để chuẩn bị cho giải U21 quốc tế. Thành phần của đội có những cầu thủ tốt nhất của họ hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… Bên cạnh đó, đội cũng bổ sung một nhân tố vừa thi đấu ở giải U21 quốc gia vừa qua.

Đánh giá về giải năm nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “ các đội bóng dự U21 quốc tế 2015 tương đối mạnh, có sự chuẩn bị chu đáo. Nhưng HAGL sẵn sàng để tiếp đón họ, bảo vệ chức vô địch. Chúng tôi sẽ giữ vững cách chơi như năm trước, toàn đội dựa nhiều vào những pha phối hợp nhỏ, đẹp mắt”.

Giải U21 quốc tế: Xem quân bầu Đức so tài lính bầu Hiển

Theo nhận xét của HLV U21 Việt Nam Phạm Minh Đức, lứa cầu thủ của U21 HAGL hiện nay không hay hơn năm 2014, thời điểm mà họ đăng quang giải U21 quốc tế, tổ chức ở Cần Thơ.

Ở giải U21 quốc tế 2014, U21 HAGL lọt vào bán kết… nhờ bốc thăm. Nhưng sau đó họ lần lượt đánh bại U21 Việt Nam (bán kết) và U21 Thái Lan (chung kết) để đăng quang. Năm nay, họ rơi vào bảng B cùng U19 Hàn Quốc và U21 Myanmar. Đây là những đối thủ khá khó chơi với đội bóng trẻ của bầu Đức. Trước khi xuống TP HCM, đội đã có 2 trận đấu tập và đều giành chiến thắng trước đội một HAGL với cùng tỷ số 2-0.

Tự tin về sức mạnh của đội bóng nhưng ông Tuấn cũng có những lo ngại nhất định. “Toàn đội đang có phong độ rất tốt nhưng đối thủ hiểu rõ lối chơi của chúng tôi. Tôi không quan trọng việc có tạo nên thành tích bất bại hay không mà chú trọng đến đấu pháp trong từng trận đấu”.

Trợ lý của HLV Toshiya Miura cũng không để tâm đến phát ngôn của HLV U21 Việt Nam đánh giá lứa Công Phượng không hay như trước. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh lối chơi toàn đội được xây dựng dựa trên phẩm chất của các cầu thủ qua quá trình đào tạo lâu dài, chứ không chịu ảnh hưởng từ ai, kể cả HLV Miura hay người tiền nhiệm Guillaume Graechen.

Sáng 18/11, toàn đội sẽ có buổi giao lưu với các học viên của học viện JMG tại TP HCM. Chiều cùng ngày, đội tập buổi để làm quen sân Thống Nhất.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm