Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ cao 1,8 m là ẩn số của HAGL ở giải U21 quốc tế

Trung vệ Thân Thắng Toàn có khả năng chống bóng bổng tốt. Anh sẽ là làn gió mới giúp HAGL tự tin hướng đến chức vô địch giải U21 quốc tế 2015.

Sau khi không mượn được Bùi Tiến Dũng từ Viettel, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn quyết định gọi trung vệ cao nhất khóa I lứa năng khiếu HAGL bổ sung cho đội U21 trước thềm giải quốc tế.

Cầu thủ nhận được sự tin tưởng của ông Tuấn là Thân Thắng Toàn - trung vệ trẻ HAGL cho Phú Yên mượn thi đấu giải hạng Nhất 2015.

"Toàn sở hữu chiều cao 1,8 m, có khả năng phán đoán và cản phá bóng bổng tốt. HAGL sẽ sử dụng cậu ấy đá cặp với Đông Triều (chỉ cao 1,71 m) ở giải U21 quốc tế", HLV trưởng HAGL cho biết. 

Lứa Công Phượng gặp lại đối thủ đánh bại U23 VN ở SEA Games

Tại giải U21 quốc tế sắp diễn ra tại TP HCM, U21 HAGL nằm cùng bảng với U21 Myanmar - đội bóng có 4 cầu thủ U23 từng đánh bại thầy trò HLV Miura ở bán kết SEA Games 28.

Thắng Toàn vừa trở lại tập luyện sau 2 đợt điều trị chấn thương cổ chân kéo dài 3 tháng và 6 tháng. Tuy nhiên, anh chia sẻ cảm giác tự tin, háo hức khi được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng trao cơ hội. 

"Tôi đã nỗ lực tập luyện trong hơn 1 tháng qua để lấy lại phong độ. Các cầu thủ HAGL Arsenal-JMG đều có kỹ thuật tốt, tôi đang cố gắng để bắt nhịp và hòa nhập với lối chơi của toàn đội", trung vệ sinh năm 1996 tâm sự trước khi cùng U21 HAGL di chuyển xuống TP HCM. 

Thân Thắng Toàn (số 5) có chiều cao vượt trội, giúp tăng cường khả năng chống bóng bổng - vốn là điểm yếu của HAGL.  

Thắng Toàn từng theo học âm nhạc trước khi tập luyện bóng đá. Anh xuất thân ở lò đạo tạo trẻ Hải Phòng, từng cùng đội bóng đất cảng tham dự giải U11, U13 toàn quốc. Hậu vệ sinh năm 1996 theo đuổi đam mê nhưng nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Năm 2008, Toàn lên Gia Lai thi và trúng tuyển vào khóa I lớp năng khiếu HAGL (khóa học với giáo án của HLV trong nước, song song với lứa HAGL Arsenal-JMG học thầy ngoại)​.

Bên cạnh năng khiếu bóng đá, Thắng Toàn còn tự học đàn để duy trì niềm đam mê âm nhạc. Anh thường biểu diễn các bản nhạc không lời cùng đồng đội giải trí sau mỗi ngày tập luyện. 

Trung vệ HAGL trổ tài đánh đàn trước ngày dự U21 quốc tế Thắng Toàn từng học âm nhạc trước khi chọn bóng đá làm sự nghiệp của đời mình.

U21 HAGL thắng lứa đàn anh trước ngày dự giải quốc tế

Văn Toàn và Minh Vương là người lập công trong chiến thắng 2-0 của U21 HAGL trước đội gồm các đàn anh kết hợp với 2 ngoại binh đang thử việc ở phố núi.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm