Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U20 Iran: Chúng tôi có thể thắng Việt Nam

Ông Abdolsamad Marfavi tự tin các cầu thủ Iran có thể đánh bại U20 Việt Nam để nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U20 châu Á 2023 đang diễn ra ở Uzbekistan.

HLV Abdolsamad Marfavi tự tin có cách đối phó với U20 Việt Nam vào ngày 7/3. Ảnh: AFC.

"Việt Nam là một tập thể tốt. Tôi ấn tượng với cách các cầu thủ của họ triển khai chiến thuật ở trận thắng đầu tiên trước Australia. Tuy nhiên, tôi đã phân tích lối chơi và có cách đối phó riêng. Chúng tôi tin mình có thể thắng U20 Việt Nam", HLV Marfavi chia sẻ.

"Chúng tôi phải lấy lại nhịp điệu chiến thắng. Các học trò của tôi còn trẻ và có tinh thần thép. Tôi tin tưởng họ có thể triển khai cả kỹ thuật và thể lực trước trận đấu sắp tới với Việt Nam", HLV người Iran nhấn mạnh.

Thất bại 2-3 trước Australia ở lượt trận thứ 2 đã khiến đoàn quân của ông Marfavi cảm thấy sốc. Họ để thua bại tướng của U20 Việt Nam ở lượt trận đầu. Dẫu vậy, bóng đá không phải toán học và mọi chuyện có thể không thể tính toán trước.

HLV Marfavi lý giải về trận thua khiến họ mất lợi thế: "Chúng tôi có phần bất ngờ với cách nhập cuộc của Australia ngay đầu trận. Dù đã thay đổi cách tiếp cận của họ ngay sau đó, chúng tôi vẫn không thay đổi được kết quả cuối cùng".

U20 Iran hụt chân đã khiến bảng B trở nên khó đoán. Nếu họ thắng Việt Nam và Australia thắng Qatar thì ba đội sẽ có cùng 6 điểm.

Ở trận gặp U20 Việt Nam, tiền vệ Erfan Ghorbanigavashini sẽ không thể góp mặt do đã lãnh 2 thẻ vàng. Trong khi tuyển Việt Nam đang chờ liệu Hồ Văn Cường có thể ra sân hay không để HLV bố trí phương án chiến thuật.

u20 iran anh 1
Highlights U20 Việt Nam 2-1 Qatar Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các học trò giữ ngôi đầu bảng B sau chiến thắng 2-1 trước Qatar ở lượt trận thứ hai vòng chung kết U20 châu Á 2023 tối 4/3.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Nếu thua, U20 Việt Nam mất tất cả

U20 Việt Nam còn trận đấu quyết định ở bảng B VCK U20 châu Á với đối thủ Iran vào lúc 17h ngày 7/3 ở Uzbekistan.

Lê Văn Đô: 'U20 Việt Nam đá tự tin và hợp lý'

Chia sẻ ở buổi tập sáng 6/3, tiền vệ Lê Văn Đô cho biết HLV Philippe Troussier không lấy những chiến thắng của U20 Việt Nam tại U20 châu Á 2023 ra để làm ví dụ cho U23 Việt Nam.

Trụ cột U20 Việt Nam phải tập riêng trước trận gặp Iran

Hồ Văn Cường chưa bình phục hoàn toàn chấn thương ở vùng sườn và phải tập riêng trong buổi tập chiều 5/3 của U20 Việt Nam.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm