Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U20 Hàn Quốc: 'Chúng tôi có 6, 7 cầu thủ là sinh viên'

HLV Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc có những chia sẻ trước trận giao hữu gặp U23 Việt Nam trên sân Phú Thọ vào tối 19/4.

Trả lời câu hỏi đầu tiên về trận đấu tối 19/4, HLV Kim Eun-jung dành sự tôn trọng cho đội chủ nhà: “Chúng tôi rất vinh dự khi được mời tham dự trận đấu. Đây là cơ hội tốt cho 2 đội, đặc biệt là Việt Nam, các bạn đang chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV Park đem đến rất nhiều sự phát triển cho đội tuyển Việt Nam. Ông ấy là người rất có kinh nghiệm. Trận đấu ngày mai đều khó khăn với hai đội. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu”.

Trong thành phần của U20 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đang khoác áo những đội bóng sinh viên. Sau khi công bố lực lượng tới Việt Nam, đoàn quân của ông Kim bị đặt dấu hỏi về chất lượng đội hình. Đối mặt với câu hỏi về lực lượng ngay tại phòng họp báo, nhà cầm quân này cười ngượng. “Chúng tôi có 6, 7 cầu thủ là sinh viên. Sắp tới, họ sẽ tham dự các CLB chuyên nghiệp. Những trận đấu như với U23 Việt Nam sắp tới là cơ hội tốt để họ tích lũy”, ông Kim nói.

HLV U20 Han Quoc tra loi hop bao truoc tran giao huu anh 1

Thành phần U20 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ là sinh viên. Ảnh: Ngọc Lê.

Một trong những nhân vật được quan tâm nhất của U20 Hàn Quốc là trợ lý Kim Tae-min. Ông từng làm việc tại Việt Nam và đảm nhận vị trí trợ lý cho HLV Park Hang-seo. Dù vậy, HLV Kim Eun-jung cho rằng ông Kim không có nhiều tư vấn về đối thủ.

“Ông ấy từng làm việc tại đội tuyển Việt Nam nhưng chưa từng làm việc ở U23 Việt Nam. Vì thế, ông ấy không biết về đội bóng của các bạn”, thuyền trưởng U20 Hàn Quốc chia sẻ.

U20 Hàn Quốc đối mặt đối thủ lớn hơn tới 3 tuổi ở trận đấu sắp tới. Khi được đề nghị nói về mục tiêu, nhà cầm quân họ Kim tỏ ra thận trọng, ông chia sẻ: “Trong bóng đá trẻ, 3 tuổi có thể là vấn đề lớn. Tôi cho rằng trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn với U20 Hàn Quốc. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng để có màn trình diễn tốt trước U23 Việt Nam. Dù biết trận đấu ngày mai là trận đấu khó, chúng tôi sẽ cố gắng để có màn trình diễn tốt.

U20 Hàn Quốc có mặt tại Phú Thọ vào rạng sáng 16/4. Thầy trò HLV có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Kim Eun-jung có lực lượng khá trẻ, đa số cầu thủ mới 18, 19 tuổi. Một số cầu thủ còn đang chơi cho các đội bóng sinh viên.

Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn có những cầu thủ chất lượng, có thể kể đến một số cầu thủ đang chơi tại K.League 1, 2 như Hwang In Taek (Suwon Samsung Bluewings), Lee Woo Yeon (Jeonbuk), Lee Kyu Baek (Pohang Steelers), Park Hyun Bin (Incheon United), Lee Young Jun (Suwon FC)...

Người dân đội mưa mua vé xem U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc

Sáng 17/4, rất đông người hâm mộ ở Phú Thọ đã không ngại trời mưa đến xếp hàng chờ mua vé xem trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc.

HLV Park giục Tiến Linh nhanh chân lên xe đi Phú Thọ

Tiền đạo tuyển Việt Nam muốn xuống xe nhận quà của fan nữ nhưng HLV Park Hang-seo không cho phép khiến Tiến Linh phải quay lại xe để chuẩn bị cùng U23 Việt Nam đi Phú Thọ.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm