Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam khó xử khi 2 trụ cột trở lại

Việc Trần Hữu Đông Triều và Lê Văn Sơn bình phục chấn thương khiến HLV Guillaume Graechen rất phân vân trong việc lựa chọn nhân sự ở hàng phòng ngự.

Đây là 2 cầu thủ trụ cột trong hàng thủ của U19 Việt Nam xuyên suốt hơn 1 năm qua. Trừ trường hợp chấn thương hay thẻ phạt, còn không họ sẽ chiếm 2 suất “cứng” ở đội U19 Việt Nam. Trong trận đấu với U19 Nhật Bản, họ đã không được sử dụng do chấn thương.

Sau vài ngày điều trị họ đã bình phục hoàn toàn, đủ điều kiện thi đấu trong trận bán kết gặp U19 Myanmar. Việc họ trở lại là tin rất vui cho U19 Việt Nam khi có được lực lượng tối ưu nhất cho hàng thủ. Tuy nhiên, điều này lại đẩy HLV Graechen vào thế khó.

Trần Hữu Đông Triều (số 3) trở lại là điều rất đáng mừng cho U19 Việt Nam. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp các đồng đội thi đấu vững tâm hơn.
Trần Hữu Đông Triều (số 3) trở lại là điều rất đáng mừng cho U19 Việt Nam. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp các đồng đội thi đấu vững tâm hơn.

Ông cho biết: “Ở trận gặp U19 Nhật Bản, tôi đã dùng Xuân Hưng đá cặp trung vệ với Tiến Dũng và Anh Thi đá hậu vệ phải thay cho Văn Sơn. Ngoài một số tình huống mất tập trung, còn lại họ thi đấu rất tốt, vượt quá sự kỳ vọng của tôi. Thế nên việc Triều và Sơn trở lại khiến tôi không biết phải chọn ai đá chính”.

Khả năng tấn công đa dạng của U19 Myanmar sẽ thử thách khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam. Ở trận chung kết giải U22 ĐNA tại Brunei mới đây, tuyển Việt Nam đã nhận một số bàn thua do những sai sót ở hàng thủ. Với yêu cầu phải tránh tối đa những sai lầm, chơi chắc chắn, HLV Graechen nhiều khả năng sẽ dùng bộ đôi Lê Văn Sơn và Trần Hữu Đông Triều thay cho Lục Xuân Hưng và Trần Anh Thi.

Đây là 2 cầu thủ nhiều kinh nghiệm bậc nhất của U19 Việt Nam. So với Anh Thi, Văn Sơn hỗ trợ tấn công tốt hơn hẳn, trong khi Đông Triều được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống và phát động tấn công từ xa.

HLV Graechen cũng tiết lộ ông biết trước cách đá penalty theo kiểu panenka của Công Phượng: “Tôi đoán được cách Công Phượng sẽ thực hiện cú đá penalty nhưng vẫn thú vị với cách anh ta thực hiện. Để thực hiện một cú đá như thế trước hơn 40.000 khán giả chứng tỏ anh ta rất tự tin và có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời”.

Công Phượng & chuyện 2 lần thực hiện cú đá panenka

Trong trận đấu U19 Việt Nam thua 2-3 trước U19 Nhật Bản tại giải U19 ĐNA, Công Phượng lại tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình với cú đá phạt đền kiểu panenka rất đẳng cấp.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm