Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam: ‘Chúng tôi trả giá vì những sai lầm’

HLV Guillaume Graechen tỏ ra khá tiếc nuối khi U19 Việt Nam thua ngược U19 Nhật Bản 2-3 trong một trận đấu mà nhiều cầu thủ đã thể hiện rất tốt.

Thua Nhật Bản 2-3, U19 Việt Nam gặp Myanmar ở bán kết

Chơi khởi sắc và có bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1, song sự chủ quan ở những phút cuối trận khiến U19 Việt Nam để thua ngược trước U19 Nhật Bản với tỷ số chung cuộc 2-3.

Trong cuộc họp báo sau trận, vị HLV người Pháp cho biết: “Tôi nhớ trận đấu hồi tháng 1, U19 Việt Nam chỉ có 3 cú sút, thậm chí trận đấu đó chúng ta đã có thể thua 15 bàn. Trận này chúng tôi thi đấu tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ. Trong khi đó, U19 Nhật Bản có 3 cơ hội rõ ràng ở hiệp 2 nhưng đã tận dụng thành công. Chúng tôi trả giá vì những sai lầm cá nhân”.

“Những trận đấu cọ xát sẽ giúp các cầu thủ điều chỉnh tâm lý tốt hơn trong các trận đấu sắp tới. U19 Việt Nam không có những cầu thủ thi đấu cho các đội bóng tại giải vô địch quốc gia. Ngược lại, U19 Nhật Bản lại có nhiều cầu thủ thi đấu cho các đội bóng tại J.League. Đây là khác biệt rất lớn”.

Ông Graechen hài lòng nhất là việc các cầu thủ U19 Việt Nam đã biết cách vượt qua trở ngại tâm lý để có trận đấu khá tốt trước U19 Nhật Bản.
Ông Graechen hài lòng nhất là việc các cầu thủ U19 Việt Nam đã biết cách vượt qua trở ngại tâm lý để có trận đấu khá tốt trước U19 Nhật Bản.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Graechen đặc biệt khen ngợi Văn Toàn: "Văn Toàn đánh mất sự tự tin suốt thời gian qua nhưng việc ghi bàn đã giúp anh ta lấy lại được điều đó. Tôi nghĩ trong vòng 5 năm nữa, nếu Toàn tăng thêm 7 kg và rèn luyện kỹ càng thì anh ta sẽ trở thành một sát thủ đáng gờm".

“Trong khi đó, thủ môn Minh Toàn đã có một số tình huống cứu thua xuất sắc trước khi nhận những bàn thua ở hiệp 2. Anh Thi được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải cũng có trận đấu đầy cố gắng. Trong khi đó, Thanh Tùng chơi khá nhút nhát mặc dù anh ta là cầu thủ có tố chất rất tốt”.

Gặp U19 Myanmar ở trận bán kết, ông Graechen không tránh khỏi những e ngại: “Trận bán kết với U19 Myanmar sẽ là trận đấu rất khó khăn, phức tạp. Họ là đội bóng đã ăn tập với nhau suốt 2 năm nay và có nhiều cầu thủ rất tốt như số 9 (Aung Thu-pv), số 8 (Maung Maung Soe- pv). Nhìn chung chúng tôi sẽ chơi mạnh mẽ hơn, tránh những sai lầm ở hàng phòng ngự để đạt được kết quả tốt”.

HLV Masakazu tiết lộ U19 Nhật Bản có khá nhiều cầu thủ chỉ mới 17, 18 tuổi.
HLV Masakazu tiết lộ U19 Nhật Bản có khá nhiều cầu thủ chỉ mới 17, 18 tuổi.

Trong khi đó, HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu cũng có những nhận xét tích cực về màn trình diễn của U19 Việt Nam: “Nhìn chung phong độ của U19 Việt Nam tốt hơn trước. Họ tấn công toàn diện hơn, kỹ thuật cá nhân tốt hơn so với khi chúng tôi gặp nhau vào tháng 1. Chúng tôi chiến thắng ngày hôm nay nhưng hàng phòng ngự của chúng tôi cần cải thiện hơn nữa. Trận này, chúng tôi không phân công ai cụ thể bắt chết Công Phượng nhưng tự bản thân các cầu thủ phải ý thức kèm Công Phượng bởi đây là cầu thủ rất nguy hiểm”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm