Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Thái Lan: Tôi chưa biết gì về Kim Sang-sik và tuyển Việt Nam

HLV Masatada Ishii cho biết chưa có nhiều thông tin về ông Kim Sang-sik vì tân HLV trưởng tuyển Việt Nam chưa có trận chính thức nào.

HLV Ishii tươi tắn tại lễ bốc thăm AFF Cup 2024. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Hiện ưu tiên của chúng tôi là vòng loại World Cup chứ chưa phải AFF Cup", HLV trưởng tuyển Thái Lan Masatada Ishii chia sẻ sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 (ASEAN Championship) chiều 21/5.

Thái Lan nằm ở bảng A với Singapore, Malaysia, Campuchia và đội thắng play-off. Ở bảng B, tuyển Việt Nam tranh vé đi tiếp với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Khi được hỏi về cơ hội vô địch của 2 ứng viên số một Thái Lan và Việt Nam, HLV Ishii chỉ lắc đầu cười. Tại buổi lễ, ông được bắt gặp có màn chào hỏi khá thân mật với HLV Kim Sang-sik của tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi là bạn bè và tôn trọng lẫn nhau. Thực ra chúng tôi chỉ hỏi thăm và chụp hình cùng chứ chưa nói chuyện nhiều. Tôi không muốn nhận xét về HLV Kim vì ông ấy chỉ mới đến Việt Nam. Tôi chưa đối đầu HLV Kim nên chưa biết gì về chiến thuật, phong cách huấn luyện của ông ấy", HLV Ishii trả lời câu hỏi của Tri thức - Znews.

Ông nói thêm: "Một đội tuyển khi thay HLV đều có những điều tích cực và những khó khăn. Tôi chưa nghiên cứu gì về tuyển Việt Nam, đây chưa phải lúc. Tôi không quan tâm lắm việc có số lượng HLV Hàn Quốc áp đảo Nhật Bản ở Đông Nam Á. Tôi chỉ mừng là khu vực sẽ càng phát triển khi có thêm các HLV giỏi. Mong rằng AFF Cup sẽ có nhiều khán giả".

Masatada Ishii sinh năm 1967, từng làm giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tới cuối năm 2023 trước khi được đôn lên làm HLV trưởng tuyển quốc gia. Ông ghi dấu ấn khi giúp Voi chiến hòa 1-1 Hàn Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Khi nhận xét về đối thủ Indonesia, HLV Ishii khen đoàn quân Shin Tae-yong tiến bộ vượt bậc và sẽ là đội bóng thiện chiến ở AFF Cup năm nay.

HLV còn lại của Đông Nam Á tới dự lễ bốc thăm AFF Cup là Kim Pan-gon của tuyển Malaysia. HLV Kim kiệm lời, từ chối mọi đề nghị phỏng vấn.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV Kim Sang-sik nói gì về việc chung bảng Indonesia?

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam tin tưởng vào kết quả tốt khi gặp Indonesia tại bảng B ASEAN Championship 2024.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm