Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Pháp lý giải nguyên nhân Martial và Lacazette phải ngồi nhà

Sau khi công bố đội hình tuyển Pháp tham dự World Cup 2018, HLV Didier Deschamps giải thích vì sao bộ đôi tiền đạo Athony Martial và Alexandre Lacazette bị loại bỏ.

Rạng sáng ngày 18/5 (giờ Việt Nam), HLV trưởng tuyển Pháp Deschamps đã công bố danh sách đội hình chính thức tham dự World Cup 2018. Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, Martial nằm ngoài kế hoạch chính và chỉ góp mặt ở danh sách dự phòng của tuyển Pháp.

Ngoài Martial, Lacazette là ngôi sao khác không có cơ hội đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo Metro, HLV Didier Deschamps lý giải nguyên nhân ông đưa ra quyết định trên: “Cả hai đã được triệu tập lên tuyển và thi đấu với Đức hồi tháng 11/2017. Nhưng đó chỉ là một trận đấu, màn trình diễn của họ không thật sự tốt".

HLV tuyen Phap ly giai nguyen nhan Martial phai ngoi nha anh 1
Martial và Lacazette bị bỏ rơi ở World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Thuyền trưởng của tuyển Pháp nói thêm: "Tôi đã phân tích tổng thể những gì hai cầu thủ này đã làm được thông qua các tình huống, về vai trò của cả hai trong đội hình. Tôi xem Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Nabil Fekir và Kylian Mbappe là những sự lựa chọn tốt nhất trên hàng công. Mbappe và Griezmann chơi rất đa năng, và sẵn sàng đảm nhận nhiều vị trí”.

Bên cạnh những ngôi sao được HLV Deschamps liệt kê, hàng công của tuyển Pháp còn có Florian Thauvin, Ousmane Dembele và Thomas Lemar. Không quá khó hiểu khi HLV Deschamps quyết định loại Martial lẫn Lacazette ra khỏi kế hoạch.

Trên lý thuyết, Martial và Lacazette vẫn còn cơ hội dự World Cup 2018 khi cả hai đều được HLV Deschamps đưa vào danh sách dự phòng. Đặt giả thuyết có một cầu thủ lỡ hẹn với World Cup ở phút cuối vì chấn thương, Martial hoặc Lacazette sẽ được chọn.

HLV tuyen Phap ly giai nguyen nhan Martial phai ngoi nha anh 2
HLV Didier Deschamps có trong tay rất nhiều sự lựa chọn. Ảnh: Splash News

Khả năng xảy ra rất nhỏ, song bóng đá thế giới từng chứng kiến hàng loạt trường hợp cầu thủ chia tay giải đấu lớn khi đã rất cận kề ngày khai màn, qua đó mang đến món quà bất ngờ từ “trên trời rơi xuống” cho cầu thủ khác.

Điển hình như kỳ Euro 2016, cựu tiền vệ Morgan Schneiderlin của MU bất ngờ được góp mặt trong thành phần tuyển Pháp vì Lassana Diarra dính chấn thương.

World Cup 2018: Tuyển Pháp có giá trị cao ngất ngưởng

So với 2 kỳ World Cup 2010 và 2014, đội tuyển Pháp mang đến nước Nga lực lượng hùng hậu, đồng đều ở các tuyến.


Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm