Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ đánh bại Quang Hải, Tiến Dũng sắp dự World Cup 2018

Amine Harit - tiền vệ từng ghi bàn vào lưới Bùi Tiến Dũng tại U20 World Cup 2017 đã được gọi vào danh sách tham dự World Cup trong màu áo tuyển Morocco.

Mới đây, HLV Hervé Renard của tuyển quốc gia Morocco đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự World Cup 2018 tại Nga. Đáng chú ý trong danh sách này có tiền vệ Amine Harit - cầu thủ chỉ mới 1 năm trước còn chơi cho U20 Pháp.

Đặc biệt, Harit còn đối đầu với U20 Việt Nam - thế hệ của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Hà Đức Chinh tại World Cup U20 ở Hàn Quốc. Đó là trận đấu thứ 2 tại vòng bảng và U20 Pháp có chiến thắng 4-0.

cau thu morroco len tuyen anh 1
Harit đối đầu với U20 Việt Nam tại U20 World Cup. Ảnh: Getty Images.

Harit năm nay 21 tuổi, chơi vị trí tiền vệ và từng kinh qua nhiều đội bóng có tiếng tại Pháp. Cầu thủ này từng có thời gian được đào tạo trong đội trẻ của Paris Saint Germain, trước khi chuyển đến Nantes và có trận ra mắt Ligue 1. Hiện nay, Harit thi đấu cho Schalke 04. Đội bóng nước Đức đã phải trả cho Nantes 8 triệu euro (có thể tăng lên 10 triệu) để đưa Harit tới Đức.

Mới chơi cho Schalke một mùa giải nhưng Harit đã để lại những dấu ấn. Trong trận derby vùng Ruhr với Dortmund, Harit đã góp 1 bàn thắng vào trận hòa 4-4 sau khi bị đối thủ dẫn trước 4-0. Tháng 12/2017, anh nhận được danh hiệu "Tân binh hay nhất tháng". Tới nay, Harit được trang Transfermartk định giá lên đến 25 triệu euro.

cau thu morroco len tuyen anh 2
Harit góp mặt trong danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup của tuyển Morocco.

Bên cạnh Harit, tuyển Morocco còn có cái tên không xa lạ với bóng đá Việt là HLV trưởng Hervé Renard. Năm 2004, ông từng có thời gian huấn luyện CLB Nam Định (khi đó là Sông Đà Nam Định), nhưng ra đi chỉ sau vài tháng.

Bên cạnh Harit, tuyển Morocco còn có 2 cái tên nữa quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là trung vệ Mehdi Benatia và hậu vệ cánh Hakimi. Benatia từng chơi cho Bayern Munich, AS Roma và là trụ cột trong chức vô địch Serie A mùa vừa rồi của "Lão bà". Trong khi đó, Hakimi chơi cho Real Madrid và nhiều lần được Zidane cho thử lửa tại Champions League mùa này.

cau thu morroco len tuyen anh 3
Trung vệ Benatia là trụ cột của tuyển Morocco sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo Juventus.
U20 Pháp là đối thủ mạnh nhất U20 Việt Nam từng gặp Với đội hình nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, U19 Pháp xuất sắc vô địch giải U19 châu Âu 2016, qua đó đoạt vé dự vòng chung kết U20 World Cup tại Hàn Quốc 2017.

Bản quyền World Cup 2018: Khán giả Việt Nam phải chờ phút cuối

Bản quyền World Cup 2018 đắt nhưng không phải không thể mua được. Vì nhiều lý do, người hâm mộ túc cầu ở Việt Nam phải chờ cuộc đàm phán của VTV với đối tác vào phút cuối.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm