Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Miura chê học trò đá rườm rà

Thắng U23 Bahrain 3-0 nhưng HLV Toshiya Miura không thật sự hài lòng trước lối chơi có phần rườm rà, phức tạp của các học trò trong điều kiện sân trơn, bóng ướt.

Đội tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Bahrain 3-0

Thầy trò HLV Toshiya Miura không mấy khó khăn để vượt qua U23 Bahrain với tỷ số cách biệt 3-0 trong trận giao hữu quốc tế diễn ra lúc 18h ngày 29/10.

Trước đối thủ to cao nhưng thiếu kinh nghiệm, tuyển Việt Nam đã nhanh chóng áp đảo ngay từ đầu. Thế trận lấn lướt của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng 3 bàn thắng của Anh Đức, Văn Quyết và Đinh Thanh Trung. Tuy nhiên, con số này là quá ít so với hàng loạt cơ hội trôi qua mũi giày của Công Vinh, Hải Anh, Thành Lương….

Khi được hỏi về việc các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu, HLV Miura cho biết: “Tôi nghĩ tại thời điểm này các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội cũng là điều tốt để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup. Chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để cải thiện khả năng dứt điểm. Quan trọng là đến AFF Cup, đội bóng có thể ghi bàn”.

HLV Miura tỏ ra khá đăm chiêu khi các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Tùng Lê.
HLV Miura tỏ ra khá đăm chiêu khi các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Tùng Lê.

Đánh bại đối thủ thuyết phục, nhưng HLV Miura vẫn chưa thật sự hài lòng về các học trò: “Tôi chỉ hài lòng trong 30 phút đầu hiệp 1 khi các cầu thủ thi đấu tốt, đơn giản, tạo ra được nhiều cơ hội dù chỉ ghi được có 1 bàn thắng. Nhưng trong hiệp 2, các cầu thủ chơi có phần phức tạp, rườm rà. Đây là điều không hay chút nào trong điều kiện thời tiết (mưa to - PV) như thế này. Bên cạnh đó, Bahrain cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn”.

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ vài ngày trước khi có trận đấu giao hữu thứ 2 tại TP.HCM gặp Đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào hôm 4/11. Trước khi tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2014, ĐTVN còn thi đấu 2 trận giao hữu khác gặp Palestine hôm 9/11 và Malaysia hôm 16/11. Cả hai trận đấu này đều diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm