Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn đèn trên sân Thống Nhất lại vụt tắt

Khi Việt Nam đang dẫn Bahrain 1-0 ở phút 62, dàn đèn trên sân Thống Nhất bất ngờ vụt tắt, buộc 2 đội phải tạm nghỉ gần 20 phút. Đây không phải lần đầu sân để xảy ra sự cố này.

Đầu hiệp 2 trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời mưa rất to. Đến phút 62, từ một tình huống tấn công ở biên, Văn Quyết đánh đầu rất nguy hiểm. Đúng lúc đó, dàn đèn trên sân Thống Nhất bất ngờ vụt tắt, khiến sân tối om không thể thi đấu.

Trọng tài Võ Minh Trí bàn phương án giải quyết với ban tổ chức sân. Ảnh: Tùng Lê.
Trọng tài Võ Minh Trí bàn phương án giải quyết với ban tổ chức sân. Ảnh: Tùng Lê.

Ngay lập tức trọng tài Võ Minh Trí đã triệu tập HLV 2 đội cùng ban tổ chức bàn phương án giải quyết. Theo đó, 2 đội vào trong sân trú mưa đến khi nào có điện mới ra sân thi đấu tiếp. Chừng 5 phút sau sự cố, sự cố bắt đầu được khắc phục nhưng chỉ có 2 dàn đèn ở phía khán đài A và C là sáng trở lại. Ban tổ chức đã kêu gọi khán giả nán lại ít phút để khắc phục sự cố. 10 phút sau, sự cố được khắc phục hoàn toàn, giúp 2 đội trở lại thi đấu bình thường.

Tuyển Việt Nam khởi động, làm ấm trở lại trong hành lang của sân Thống Nhất.
Sự cố không được khắc phục ngay lập tức khi 2 dàn đèn góc khán đài A và C lên trước.

 

Theo ban quản lý, sân Thống Nhất mất điện do quá tải dẫn đến sập nguồn. Đây không phải là lần đầu tiên sân để xảy ra sự cố đáng tiếc này. Tại giải bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 vào tháng 5 năm nay, sân Thống Nhất cũng bị mất điện 10 phút trong trận đấu giữa Australia và Jordan, diễn ra vào hôm 17/5.

Sau đó, đến vòng chung kết giải U15 toàn quốc, ban quản lý sân cũng tiếp tục để xảy ra tình huống tương tự. Dẫu đây là việc ngoài ý muốn khi bị ảnh hưởng bởi lưới điện quốc gia cũng như BTC sân đã khắc phục khá nhanh nhưng việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của sân đấu này.

Việt Nam mất điểm vì sự cố điện hy hữu

Trận đấu giữa Australia và Jordan không thể diễn ra liền mạch khi xảy ra sự cố mất điện, ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của chủ nhà.

Sự cố mất điện trên sân Thống Nhất tại Asian Cup 2014 vừa qua khiến cho Việt Nam mất uy tín trước AFC.
Sự cố mất điện trên sân Thống Nhất tại Asian Cup 2014 vừa qua khiến cho Việt Nam mất uy tín trước AFC.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm