Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam mất điểm vì sự cố điện hy hữu

Trận đấu giữa Australia và Jordan không thể diễn ra liền mạch khi xảy ra sự cố mất điện, ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của chủ nhà.

Được AFC tin tưởng tổ chức các trận đấu chính tại Asian Cup 2014, sân Thống Nhất đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ càng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng để giải đấu diễn ra thành công nhất. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra giải vẫn chưa có sự phối hợp như ý muốn giữa ban quản lý sân và ban tổ chức dẫn đến sự cố mất điện đáng tiếc.

Việc mất điện khiến trận đấu giữa Australia-Jordan bị gián đoạn 10 phút. Ảnh: DP.
Việc mất điện khiến trận đấu giữa Australia - Jordan bị gián đoạn 10 phút. Ảnh: DP.

Dùng đội hình 2, Australia vẫn thắng dễ Jordan

Dù chỉ tung đội hình B vào sân nhưng các cầu thủ Australia vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Jordan, qua đó mở rộng cửa vào bán kết.

Cụ thể ở phút 79 trận đấu giữa Australia - Jordan, khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về đội ĐKVĐ, 2/4 dàn đèn trên sân Thống Nhất bất ngờ vụt tắt khiến ánh sáng trên sân không đảm bảo. Ngay lập tức tổ trọng tài hội ý và cho trận đấu tạm dừng để khắc phục sự cố.

Sau 10 phút, sự cố trên được khắc phục và trận đấu tiếp tục diễn ra. Hệ thống điện trên sân Thống Nhất bị quá tải nên sập mất 1 nguồn. Đáng chú ý ở trận đấu này, BTC đã cho bật hệ thống dàn đèn từ rất sớm, dù lúc đó trời vẫn sáng, đủ điều kiện để 2 đội thi đấu.

4 máy phát điện công suất lớn được chạy suốt ngày đêm để phục vụ cho công tác tổ chức nhưng vẫn để xảy ra sự cố.
4 máy phát điện công suất lớn được chạy suốt ngày đêm để phục vụ cho công tác tổ chức nhưng vẫn để xảy ra sự cố.

Để chuẩn bị cho Asian Cup, ban tổ chức sân đã bố trí đến 4 máy phát điện chạy dự phòng suốt ngày đêm. Tuy nhiên, 4 máy phát này chủ yếu cung cấp cho 4 container lớn được đặt ngay trong khuôn viên sân Thống Nhất.

Đây chính là trung tâm truyền hình dã chiến của Asian Cup được tập đoàn World Sport - đơn vị nắm bàn quyền truyền hình của giải thuê lại. Nó vừa là nơi làm việc, ăn nghỉ của hàng chục phóng viên các kênh truyền hình lớn của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc với rất nhiều máy móc, trang thiết bị có công suất lớn.

Trung tâm truyền hình dã chiến được dựng ngay tại khuôn viên sân Thống Nhất. Rất nhiều máy móc công suất lớn, tối tân chạy suốt ngày đêm, tiêu thụ 1 lượng điện rất lớn. Ảnh: Fanpage ĐT Bóng đá nữ.

Dẫu biết việc mất điện là chuyện ngoài ý muốn nhưng rõ ràng việc này sẽ khiến Việt Nam mất rất nhiều điểm trong mắt của AFC.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm