Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng đội hình 2, Australia vẫn thắng dễ Jordan

Dù chỉ tung đội hình B vào sân nhưng các cầu thủ Australia vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Jordan, qua đó mở rộng cửa vào bán kết.

 

Dù chỉ có được 1 điểm ở trận đấu đầu tiên gặp Nhật, nhưng HLV Alen Stajcic vẫn rất tin tưởng vào chiều sâu đội hình của Australia. Chính vì thế, ở trận gặp Jordan, ông thay đổi đến 10 vị trí trong đội hình xuất phát, chỉ giữ lại hậu vệ số 2 Teigen Alen.
Những ngôi sao trong đội hình chính như số 11 Lisa De Vanna, số 16 Catley, đội trưởng số 4 Clare... rất vui vẻ dự bị cho các đồng đội.
Ngược lại, Jordan tung ra sân đội hình mạnh nhất, không thay đổi là mấy so với trận gặp Việt Nam.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Australia đã đẩy Jordan sâu về phần sân nhà. Họ chơi áp sát, pressing tốt khiến Jordan không có nhiều cơ hội tấn công.
Tuy nhiên, đội hình 2 của Australia cũng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chủ động, bố trí đông người ở hàng phòng ngự của Jordan. Cầu thủ của đội ĐKVĐ không mạnh về kỹ thuật cá nhân nên gặp nhiều khó khăn trong những tình huống đi bóng.
Lối chơi được Australia sử dụng trong hiệp 1 là tạt bóng đánh đầu, nhằm tận dụng thể hình tốt của tiền đạo đội trưởng Kathryl Gill. Tuy nhiên, trong hơn 30 phút đầu tiên, miếng đánh này không hiệu quả.
Phải đến gần cuối hiệp 1, sau một tình huống bỏ sót vị trí của hậu vệ Jordan, Gill mới đánh đầu kỹ thuật ghi bàn thắng đầu tiên cho Australia ở phút 35.
Hiệp 2 Australia nhanh chóng ghi được thêm 2 bàn thắng do công của Gill phút 50 và Worry phút 65, nhưng sau đó họ chơi có phần chủ quan.
Điều này giúp Jordan có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của đội trưởng Alnaber ở phút 70. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Điều này giúp Jordan có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của đội trưởng Alnaber ở phút 70. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Australia tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, còn Jordan vẫn chưa có điểm nào.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm