Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Lào ấn tượng mạnh với Công Phượng và Xuân Trường

Ông Sundramoorthy đặc biệt chú ý đến hai tuyển thủ Việt Nam từng chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng và Xuân Trường trong cuộc chiến với ông Park Hang-seo ở AFF Cup 2018.

 

HLV Lào đánh giá cao bộ đôi HAGL trước trận gặp ĐT Việt Nam Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 8/11, HLV trưởng ĐT Lào, ông Sundramoorthy đặc biệt để tâm đến bộ đôi Xuân Trường và Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Sau nhiều nỗ lực liên hệ để có thêm thông tin về đội tuyển quốc gia Lào, cuối cùng thì HLV Sundramoorthy cũng dành cho phóng viên Việt Nam một buổi gặp mặt ở văn phòng Liên đoàn bóng đá Lào.

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ Việt Nam trong trận đấu sắp tới?

- Việt Nam là đội bóng mạnh, tôi tin họ đã có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi có theo dõi lại trận đấu giữa Việt Nam gặp Jordan và thấy họ thích chơi bóng ngắn. Sau đó, các bạn có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc nhưng tôi không có thông tin gì nhiều. Dẫu vậy bằng cách nào đó chúng tôi sẽ có cách với sự chuẩn bị của mình.

- Còn dự đoán của ông về trận đấu này thì sao, thưa ông?

- Trong bóng đá điều gì cũng có thể, chúng tôi cố gắng để có kết quả tốt nhất. Chúng tôi chuẩn bị nhiều thông tin về Việt Nam. Chúng tôi sẽ phân tích xem Việt Nam tiếp cận trận đấu như thế nào để có điều chỉnh kịp thời.

Sundramoorthy,  Lao,  Viet Nam,  AFF Cup,  Luong Xuan Truong,  Nguyen Cong Phuong,  Park Hang Seo,  Han Quoc anh 1
Công Phượng được HLV Lào đánh giá cao bên cạnh Xuân Trường. Ảnh: Việt Hùng.

- Ông thấy ấn tượng với cầu thủ Việt Nam nào nhất?

- Các bạn có một tiền vệ chơi với vai trò phòng ngự từng chơi ở Hàn Quốc là Lương Xuân Trường. Cậu ấy có những đường chuyền rất tốt.

Còn một người nữa là Công Phượng. Anh là cầu thủ khá là lắt léo, có sức mạnh và hay đi bóng và chuyền tốt. Các bạn còn một vài cầu thủ khác nhưng tôi chỉ nhớ bấy nhiêu đó.

- CĐV Việt Nam sẽ đến sân rất đông, ông có lo ngại điều đó?

- Tôi biết Việt Nam sẽ có rất nhiều cổ động viên ở đây và ở nhà, chúng tôi cũng vậy. Đó chắc chắn là một trận đấu đáng quan tâm. Lợi thế của chúng tôi chính là được chơi trên sân nhà và Lào sẽ tận dụng điều đó.

- Chuyến du đấu ở Barcelona của tuyển Lào có ý nghĩa như thế nào?

- Các cầu thủ của tôi có dịp đến châu Âu để giao hữu với UAE. Đó là cơ hội tốt cho cả đội, trải nghiệm lần đầu tiên của nhiều cầu thủ. Tôi tiếp quản đội sau đó nên chỉ có thể đánh giá như vậy.

- Còn về đội tuyển Lào sau khi ông tiếp quản từ đầu tháng 10?

- Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, độ tuổi trung bình khoảng 25 tuổi. Điều đó sẽ rất tốt cho tương lai của đội tuyển.

Sundramoorthy,  Lao,  Viet Nam,  AFF Cup,  Luong Xuan Truong,  Nguyen Cong Phuong,  Park Hang Seo,  Han Quoc anh 2
HLV Sundramoorthy trong buổi tiếp xúc báo chí Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

- Lối chơi ưa thích của ông từ khi làm công tác huấn luyện là gì?

- Khi gặp đối thủ mạnh, chúng tôi chọn cách chơi phòng thủ và ngược lại. Nếu gặp đội ngang cơ và thi đấu trên sân nhà thì chúng tôi muốn chơi tấn công để ghi được bàn thắng.

Lối chơi ưa thích của tôi là lối chơi bóng ngắn và chuyền nhanh. Nhưng tôi cũng phải coi lại xem trong tay mình có những gì để thực hiện được điều đó. Và phải chờ xem lối chơi này sẽ như thế nào.

- Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn này!

Quang Thịnh (từ Lào)

Bạn có thể quan tâm