Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Indonesia nổi nóng với trọng tài

Trong cuộc họp báo sau thất bại 1-3 của Indonesia trước Iraq tại Asian Cup 2023 tối 15/1, HLV Shin Tae-yong khẳng định đối thủ ghi bàn không hợp lệ.

Highlights Indonesia 1-3 Iraq: Không có bất ngờ Tuyển Indonesia thua Iraq với cách biệt 2 bàn ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 tối 15/1 (giờ Hà Nội).

"Tôi muốn nhấn mạnh về bàn thứ hai của Iraq. Chúng tôi không thể chấp nhận được điều đó. Pha bóng này 100% việt vị", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết. "Rõ ràng là Iraq chiếm ưu thế và chơi tốt hơn Indonesia. Nhưng nếu bàn thắng thứ hai của Iraq không được công nhận, pha bóng đó rõ ràng là sai lầm của trọng tài, thì chúng tôi có thể đã tìm được kết quả hòa hoặc thậm chí giành chiến thắng. Đó là những gì tôi nghĩ".

Tối 15/1, tuyển Indonesia để thua 1-3 trước Iraq ở bảng D của Asian Cup. Trận này, tuyển Iraq có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 45+7 sau tình huống gây tranh cãi

Osama Rashid tận dụng pha bắt bóng thiếu an toàn của thủ môn Ernando Ari để đệm tung lưới Indonesia. Ở ngoài đường biên, HLV Shin Tae-yong tỏ rõ sự không hài lòng, cho rằng bàn thắng của Iraq không hợp lệ bởi cầu thủ của đại diện Tây Á việt vị từ trước đó.

Ngay trước tình huống Rashid ghi bàn, thủ thành Ernando xuất sắc cản cú sút cận thành của Muhanad Ali. Ở tình huống này, HLV Shin cho rằng Iraq phải bị thổi phạt việt vị, bởi số 10 nhận bóng ở vị trí việt vị.

Indonesia anh 1

Tuyển Indonesia nhận thất bại 1-3 trước Iraq tại Asian Cup tối 15/1.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Chia sẻ thêm về tình huống gây tranh cãi, HLV Shin Tae-yong cho rằng quyết định sai lầm của trọng tài có thể làm xấu hình ảnh của Asian Cup. Cựu thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc hy vọng những sai lầm như vậy sẽ không tái diễn.

"Quyết định của trọng tài làm giảm hình ảnh và giá trị của Asian Cup. Tôi rất thất vọng với quyết định của trọng tài khi công nhận bàn thắng thứ hai cho Iraq. Hơn hết, đó là thời điểm quan trọng của trận đấu", HLV Shin Tae-yong cho biết thêm.

Sau cùng, thuyền trưởng tuyển Indonesia lên tiếng khích lệ đội nhà, cho rằng các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực. Hơn nữa, ông thầy người Hàn Quốc nhìn ra những điểm sáng trong màn trình diễn của học trò, cho rằng khó đòi hỏi gì hơn ở tập thể gồm nhiều cầu thủ và còn non nớt kinh nghiệm.

Vào ngày 19/1, tuyển Indonesia sẽ gặp Việt Nam ở lượt trận thứ hai của vòng bảng. Đây là trận đấu mang tính quyết định số phận các đội.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách “The Special One: The Secret World of Jose Mourinho” của tác giả Diego Torres được xuất bản năm 2014. Cuốn sách này nói về những mặt tối của HLV người Bồ Đào Nha: những mánh khóe, nỗi sợ hãi, sự tức giận, buồn đau, bị làm nhục, những cãi vã, những nỗi ám ảnh trong thời gian là HLV hay bậc nhất thế giới.

HLV Shin Tae-yong bức xúc khi Indonesia nhận bàn thua gây tranh cãi

Nhà cầm quân người Hàn Quốc phản ứng với trọng tài trong trận thua 1-3 của Indonesia trước Iraq tại Asian Cup đêm 15/1.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm