Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Đức bị chỉ trích

HLV Nagelsmann gây tranh cãi khi loại Alexander Nubel khỏi danh sách tuyển Đức dự EURO 2024.

Nội bộ tuyển Đức bất ổn vì vị trí thủ môn.

Kicker đánh giá HLV Nagelsmann thiếu khéo léo trong việc giải quyết vấn đề thủ môn ở tuyển Đức, đặc biệt sau khi chiến lược gia này loại Nubel.

Nagelsmann ban đầu dự định điền tên 4 thủ môn trong danh sách tuyển Đức dự EURO 2024. Tuy nhiên, HLV này thay đổi quyết định vào phút chót và quyết định loại người gác đền số một của Stuttgart.

Quyết định này gây sốc với nhiều chuyên gia và người hâm mộ Đức, bởi Nubel có phong độ tốt trong mùa giải 2023/24. Tài năng của thủ môn này giúp Stuttgart về đích ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng Bundesliga, xếp trên cả Bayern Munich.

Về mặt phong độ lẫn thành tích ở cấp CLB, ba thủ môn còn lại trong đội được Nagelsmann chọn gồm Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (FC Barcelona) và Oliver Baumann (TSG Hoffenheim) đều không trội hơn Nubel.

HLV Nagelsmann cũng bị chỉ trích thiên vị Baumann, người từng làm việc cùng ông tại Hoffenheim. Hôm 8/6, ngay sau trận thắng Hy Lạp 2-1, HLV Nagelsmann khẳng định "Neuer đang và sẽ là thủ môn xuất phát của chúng tôi".

Phát biểu này từ thuyền trưởng tuyển Đức được cho là gây ra mâu thuẫn ở tuyển Đức. Ter Stegen là người không hài lòng khi phải dự bị cho Neuer. Trong khi đó, Neuer cũng chẳng vừa khi nói rằng "không HLV nào để hai thủ môn ra sân cùng lúc cả".

Trước đó, Nagelsmann cũng gây bất ngờ khi không triệu tập Mats Hummels, Julian Brandt hay Karim Adeyemi. Tại EURO 2024, chủ nhà Đức nằm ở bảng A, với các đối thủ Scotland, Hungary và Thụy Sĩ.

Đức sẽ đã trận khai mạc với Scotland vào ngày 15/6. Sau đó, đội chủ nhà giải đấu sẽ lần lượt gặp Hungary vào ngày 19/6 và Thụy Sĩ vào ngày 24/6.

Ronaldo hội quân muộn nhất tuyển Bồ Đào Nha

"Seleccao" đón 2 sự bổ sung quan trọng trước 2 trận giao hữu gặp Croatia và Ireland.

Jamie Vardy, ngôi sao độc đáo và kỳ lạ nhất

Không lâu sau khi giành chức vô địch giải Hạng Nhất, Leicester City lại đón thêm tin vui khi thuyết phục thành công tiền đạo Jamie Vardy gắn bó với CLB thêm 1 mùa giải.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm