Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Đan Mạch: 'Quyết định của VAR thật lố bịch'

VAR khiến cục diện thay đổi chóng mặt với “Những chú lính chì” trong tích tắc. Đây là bước ngoặt khiến họ nhận thất bại 0-2 trước tuyển Đức rạng sáng 30/6 (giờ Hà Nội).

HLV Kasper Hjulmand bức xúc với quyết định của VAR trong trấn đấu giữa Đan Mạch và Đức tại vòng 16 đội EURO 2024.

Phút 48, khi trận đấu đang có tỷ số 0-0, Joachim Andersen, hậu vệ tuyển Đan Mạch, nhanh chân dứt điểm tung lưới tuyển Đức trong một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Song, sau gần 2 phút kiểm tra, VAR quyết định không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của Thomas Delaney, người kiến tạo cho Andersen.

Đáng nói hơn, Delany chỉ đứng dưới hàng thủ tuyển Đức một khoảng rất nhỏ ở mũi giày. Chưa đầy 2 phút sau, chính Andersen có pha chạm bóng bằng tay trong vòng cấm Đan Mạch và VAR quyết định trao quả penalty cho đội chủ nhà. Kai Havertz không mắc sai lầm nào để mở tỷ số, tạo tiền đề cho thắng lợi 2-0 của “Die Mannschaft”.

Phát biểu sau trận, HLV tuyển Đan Mạch, Kasper Hjulmand bức xúc: “Trận đấu bị định đoạt bởi trọng tài. VAR cho thấy Delaney đứng dưới hàng thủ Đức chưa đến 1 cm. Song, đó là tình huống lộn xộn và có sự tham gia của nhiều cầu thủ. Làm sao bạn có thể xác định chính xác thời điểm bóng được chuyền đến cậu ấy để quyết định là việt vị hay không”.

Hjulmand anh 1

Tình huống Delany bị xác định việt vị trước khi chuyền bóng cho Andersen làm tung lưới Đức. Ảnh: BBC.

“Sai lầm thứ hai là ở tình huống bóng chạm tay. Đó là pha bóng mà Andersen ở tư thế tự nhiên. Khi bạn chạy, nhảy, làm sao có thể giấu tay sau lưng. Không chỉ vậy, cầu thủ Đức sút bóng trúng tay cậu ấy ở khoảng cách 1 m, làm sao bạn có thể kịp phản xạ để rút tay lại”, ông Hjulmand nói thêm.

Thuyền trưởng 52 tuổi còn khẳng định bản thân chưa từng than phiền về VAR trước đây. Song, việc công nghệ này liên tiếp đưa ra những quyết định gây tranh cãi “thật lố bịch” và làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Sau khi bị Havertz chọc thủng lưới trên chấm 11 m, tuyển Đan Mạch buộc phải tràn lên tấn công. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa rằng “Những chú lính chì” để lộ sơ hở nơi hàng phòng ngự và Jamal Musiala tận dụng điều này để nhân đôi cách biệt ở phút 68.

Thất bại tại vòng 1/8, Đan Mạch nói lời tạm biệt EURO 2024. Trong khi đó, đối thủ của tuyển Đức tại vòng tứ kết là đội giành chiến thắng trong cuộc đụng độ giữa Tây Ban Nha và Georgia rạng sáng 1/7.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Highlights EURO 2024: Đức 2-0 Đan Mạch Rạng sáng 30/6, chủ nhà Đức hạ Đan Mạch với tỷ số 2-0 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Rudiger quá hay

Antonio Rudiger trở thành “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự tuyển Đức trong chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch rạng sáng 30/6 (giờ Hà Nội).

Mưa đá, sấm sét khiến trận Đức gặp Đan Mạch bị gián đoạn

Rạng sáng 30/6, sự cố liên quan đến thời tiết khiến trận đấu của chủ nhà Đức bị tạm hoãn trong thời gian khá dài.

Musiala tỏa sáng, tuyển Đức chờ Tây Ban Nha ở tứ kết EURO

Rạng sáng 30/6, Musiala ghi bàn giúp Đức đánh bại Đan Mạch 2-0 để ghi danh vào vòng tứ kết EURO 2024.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm