Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Musiala tỏa sáng, tuyển Đức chờ Tây Ban Nha ở tứ kết EURO

Rạng sáng 30/6, Musiala ghi bàn giúp Đức đánh bại Đan Mạch 2-0 để ghi danh vào vòng tứ kết EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Đức 2-0 Đan Mạch Rạng sáng 30/6, chủ nhà Đức hạ Đan Mạch với tỷ số 2-0 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Ngay phút thứ 4, Đức được hưởng phạt góc. Toni Kroos treo bóng vừa tầm để Schlotterbeck băng lên đánh đầu tung lưới Đan Mạch. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, do Ilkay Gundogan đã phạm lỗi với thủ môn Kasper Schmeichel trong vùng 5,5 m.

Chưa đầy 2 phút sau, Đức một lần nữa đe dọa khung thành Đan Mạch. Pha ra chân của Joshua Kimmich buộc Schmeichel phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua. Ở pha đá phạt góc tiếp theo, Schmeichel tiếp tục tỏa sáng với pha cứu thua từ cú đánh đầu của Schlotterbeck.

Duc vs Dan Mach anh 1

Đức gây sức ép lớn trước Đan Mạch.

Phút thứ 10, cơ hội lại mở ra với hàng công chủ nhà. Havertz đã dứt điểm tốt nhưng vẫn chưa thể thắng thủ môn đối thủ. Chỉ trong 11 phút, Kasper Schmeichel đã có 4 pha cứu thua.

Phút 24, Đan Mạch có cơ hội đầu tiên. Từ đường chuyền của Eriksen, Joakim Maehle tung cú sút căng bằng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành.

Đến phút 35, trọng tài Michael Oliver quyết định cho trận đấu tạm dừng do có một cơn mưa đá, kèm theo sấm sét.

Duc vs Dan Mach anh 2

Trận đấu tạm dừng vì điều kiện thời tiết.

Sau gần 20 phút gián đoạn, trận đấu trở lại. Đức ngay lập tức có cơ hội từ những pha bóng bổng. Phút 37, Havertz nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà EURO.

Phút 42, CĐV Đức thót tim khi chứng kiến Schlotterbeck để mất bóng ngay trong vùng cấm. Hojlund tung cú sút căng từ góc hẹp nhưng bóng đi vào mép ngoài khung thành. Chỉ 3 phút sau, cơ hội lại mở ra với Hojlund. Trong tình huống đối mặt với Neuer, ngôi sao của Man Utd đã không thể giành chiến thắng.

Duc vs Dan Mach anh 3

Neuer cứu thua cho Đức.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ở ngay đầu hiệp hai. Phút 48, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Đức. Joachim Andersen tận dụng cơ hội để sút tung lưới chủ nhà. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Chỉ 3 phút sau khi ghi bàn thắng hụt, Andersen nở nụ cười chua chát, khi anh trở thành tội đồ khiến Đan Mạch chịu quả phạt đền với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Kai Havertz tung cú đá hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số cho chủ nhà Đức.

6 phút sau bàn mở tỷ số, Havertz có cơ hội định đoạt trận đấu với một pha đi bóng kỹ thuật để đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo Arsenal lại sút ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Phút 66, Đan Mạch bất ngờ có cơ hội sau pha thoát xuống của Hojlund. Tiền đạo 21 tuổi tung cú sút căng nhưng Neuer vẫn chọn vị trí xuất sắc để cứu thua cho chủ nhà.

Sau pha cản phá ấn tượng, Neuer châm ngòi cho một pha tấn công ấn tượng. Musiala thoát xuống bên cánh trái, trước khi đặt lòng gọn gàng, đánh bại nốt thủ môn Schmeichel, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 68.

Những phút cuối, Đan Mạch dốc toàn lực để tìm bàn gỡ. Hojlund cùng đồng đội không thể tìm đường vào mành lưới Neuer, để rồi trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 90+1. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định Wirtz đã việt vị.

Trận đấu tại Signal Iduna Park khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Đức. Đan Mạch ngẩng cao đầu rời EURO sau khi thi đấu sòng phẳng với đội chủ nhà. Đức trở thành đội tuyển tiếp theo, sau Thụy Sĩ, góp mặt ở tứ kết.

CĐV đang mong chờ "đại chiến" giữa hai ứng viên vô địch, Đức và Tây Ban Nha ở vòng knock-out tiếp theo. 2h rạng sáng mai (1/7), Tây Ban Nha sẽ ra quân để gặp Georgia.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chơi bạc nhược, Italy thành cựu vương EURO

Italy có ngày thi đấu lép vế hoàn toàn trước Thụy Sĩ và xứng đáng nhận kết quả thua 0-2 ở vòng 16 đội EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm