Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Campuchia: Chúng tôi sẽ đôi công với Việt Nam

Ông Ryu Hirose không do dự tung đấu pháp trước trận đấu với đương kim vô địch AFF Cup 2020. Tuyển Campuchia sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam vào tối 19/12.

"Đây là trận đấu thú vị. Tuy nhiên, Campuchia sẽ tiếp tục kiên trì theo đuổi lối chơi của mình. Đó là đẩy cao đội hình chơi đôi công với tuyển Việt Nam. Họ là đội thủ mạnh nếu so với chúng tôi", ông Hirose cho biết trong cuộc họp báo trực tuyến trưa 18/12.

HLV người Nhật Bản nói thêm: "Campuchia sẽ thử thách với lối chơi đẩy cao đội hình và mong rằng các cầu thủ có thể làm được điều đó trong tấn công lẫn phòng ngự".

campuchia doi cong viet nam anh 1

Tuyển Campuchia theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, sẵn sàng chơi sòng phẳng với Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Bàn thắng không phải là mục tiêu hàng đầu của tuyển Campuchia. Nhà cầm quân sinh năm 1956 tin rằng "quá trình tạo nên bàn thắng mới là điều quan trọng". Ông Hirose đánh giá cao Việt Nam.

"Họ mạnh hơn chúng tôi cả về cá nhân lẫn tập thể. Vì vậy trước hết, tuyển Campuchia phải đoàn kết, chúng tôi sẽ làm những gì mình có thể. Cầu thủ sẽ nỗ lực ghi bàn vào lưới Việt Nam", ông trả lời.

Campuchia là đội duy nhất ở bảng B đã ghi bàn vào lưới các đội bóng khác. Họ thua Malaysia 1-3, thua Indonesia 2-4 và thắng Lào 3-0. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào.

Trả lời câu hỏi của Zing về tầm quan trọng của Keisuke Honda, ông Hirose cho rằng mọi thành viên trong đội ở bất cứ giải đấu nào đều quan trọng như nhau. "Chúng tôi cùng chung mục tiêu xây dựng dự án và phát triển kỹ thuật bóng đá ở Campuchia", ông nói.

"Bóng đá Campuchia còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi vẫn khắc phục qua từng trận đấu. Dẫu vậy, tôi luôn nói với cầu thủ rằng họ phải ra sân với trách nhiệm dù có thua tất cả các trận. Đó cũng là hành trang giúp Campuchia hướng đến tương lai".

Tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là có thể giành một suất vào bán kết. Còn Campuchia dù không còn hy vọng, tuy nhiên việc gây khó khăn và chơi đôi công với thầy trò ông Park là lựa chọn táo bạo mà ông HLV Hirose đang theo đuổi.

Highlights AFF Cup 2020: Indonesia 0-0 Việt Nam Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chơi lấn lướt nhưng không thể chọc thủng lưới tuyển Indonesia ở lượt trận tối 15/12.
campuchia doi cong viet nam anh 2

Hồ Tấn Tài: Không để Campuchia ghi bàn

Hậu vệ tuyển Việt Nam đặt mục tiêu ở trận đấu cuối bảng B AFF Cup 2020. Tấn Tài chưa chắc đá chính nhưng anh không muốn hàng thủ bị thủng lưới.

HLV Park Hang-seo: Chúng tôi sẽ tấn công tổng lực trước Campuchia

Sáng 18/12, HLV tuyển Việt Nam và hậu vệ Hồ Tấn Tài trả lời truyền thông về mục tiêu và sự chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở bảng B gặp Campuchia vào tối 19/12.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm