Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tuchel từ chối cơ hội tái xuất

Cựu HLV trưởng Chelsea vừa từ chối lời đề nghị tiếp quản chiếc ghế nóng tại CLB Bayer Leverkusen.

HLV Tuchel vẫn đang thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải.

Theo tờ Sport1, Bayer Leverkusen liên hệ HLV Thomas Tuchel để thay thế cho Gerardo Seoane. Mùa trước, Leverkusen cán đích Bundesliga ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đội bóng này đang sa sút khi chỉ mới giành được 1 chiến thắng từ đầu mùa. Họ hòa 2, thua 5 sau 8 trận và hiện xếp ở vị trí áp chót trên BXH Bundesliga 2022/23.

Nhà báo Patrick Berger tiết lộ nhà cầm quân người Đức không hứng thú với công việc tại Leverkusen. Vị HLV 49 tuổi muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi bị Chelsea sa thải, đồng thời hướng đến những đội bóng giàu tiềm lực hơn.

Tuchel là HLV dày dạn kinh nghiệm và chứng tỏ được đẳng cấp. Ông đưa PSG vào chung kết Champions League năm 2020, và sau đó cùng Chelsea vô địch giải đấu này năm 2021.

Thực tế, nhà cầm quân người Đức rời Stamford Bridge không phải do vấn đề chuyên môn. Tầm nhìn khác biệt với đội bóng là nguyên nhân khiến HLV Thomas Tuchel không còn đi chung đường, Chủ tịch Todd Boehly khẳng định.

"Thomas Tuchel là HLV cực kỳ tài năng. Ông ấy gặt hái nhiều thành công rực rỡ", Chủ tịch Todd Boehly chia sẻ: "Tuy nhiên, chúng tôi muốn tìm kiếm một HLV thật sự có thể phối hợp với đội bóng trong mọi chuyện".

Theo The Times, Tuchel thích làm việc và giải quyết các vấn đề một mình, cùng với đội ngũ huấn luyện thân thiết của ông hơn. Cách xử lý này không phù hợp với chủ sở hữu mới. Ông Boehly muốn đội bóng vận hành theo cách tiếp cận toàn diện và có sự kết nối, gắn bó giữa các bộ phận với nhau.

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Chelsea là một trong số những đội bóng chi tiêu mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. "The Blues" bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro).

Wolverhampton tung video giới thiệu Diego Costa Chiều 12/9 (giờ Hà Nội), đội bóng có biệt danh "Bầy sói" chính thức công bố bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2023 với cựu tiền đạo Chelsea.

Chelsea thắng chật vật Crystal Palace

Tài năng trẻ Conor Gallagher ghi bàn ở phút 90 giúp Chelsea giành 3 điểm trước Crystal Palace với tỷ số 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League đêm 1/10.

Chelsea bí mật kiểm tra y tế tiền đạo trị giá 60 triệu euro

Christopher Nkunku đã tiến hành kiểm tra y tế để chuẩn bị gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm