Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng chật vật Crystal Palace

Tài năng trẻ Conor Gallagher ghi bàn ở phút 90 giúp Chelsea giành 3 điểm trước Crystal Palace với tỷ số 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League đêm 1/10.

Trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Graham Potter bố trí sơ đồ 4-2-2-2 cho "The Blues", với bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là Raheem Sterling và Mason Mount.

Nhưng ngay phút thứ 7, chủ nhà Crystal Palace mới là đội mở tỷ số sau pha dàn xếp tấn công đơn giản. Tiền vệ Jordan Ayew nhận bóng bên cánh phải trước khi có quả tạt chuẩn xác để Odsonne Edouard đệm bóng tung lưới Kepa. Trung vệ Wesley Fofana mắc lỗi khi không theo sát Edouard.

chelsea anh 1

Chelsea có chiến thắng sát nút trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thua, Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Sự cơ động của Raheem Sterling, Kai Havertz và Mason Mount giúp Chelsea kéo giãn hàng thủ của Palace. Phút 24, Sterling có 2 pha dứt điểm liên tiếp trước khung thành đội chủ nhà nhưng bóng bay chạm cột dọc đầy tiếc nuối.

Đội chủ nhà cũng chơi ăn miếng trả miếng với Chelsea khi chú trọng những pha tấn công biên. Tranh cãi xảy ra ở phút 32 khi trung vệ Thiago Silva dùng tay chặn bóng lộ liễu trong một nỗ lực cản phá cầu thủ đối phương.

Trọng tài Anthony Taylor rút thẻ vàng cho trung vệ người Brazil. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, Silva vẫn thoát việc bị truất quyền thi đấu.

Đến phút 38, Chelsea tìm được bàn gỡ hòa khi Silva dâng cao, đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và đánh đầu tạo điều kiện cho Aubameyang sút tung lưới thủ môn Guaita của Palace. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút người Gabon từ khi gia nhập "The Blues".

Cuối hiệp một, Kai Havertz đi bóng từ giữa sân, vượt qua 3 hậu vệ Palace trước khi có cú sút hiểm hóc, tuy nhiên bóng bay chệch cột dọc đáng tiếc.

Bước sang hiệp hai, HLV Graham Potter vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-2-2-2 đang vận hành tốt ở 45 phút đầu tiên. Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, "The Blues" tỏ ra bế tắc ở những pha hãm thành. Aubameyang, Mount hay Havertz tỏ ra nóng vội trong những tình huống quyết định.

Phút 76, HLV Potter rút cả Aubameyang và Havertz ra nghỉ để trao cơ hội cho 2 cầu thủ trẻ là Armando Broja và Conor Gallagher. Quyết định này phát huy tác dụng khi đến phút 90, một cầu thủ vào sân thay người khác là Christian Pulisic đi bóng từ cánh trái và kiến tạo để Gallagher cứa lòng hiểm hóc vào góc xa ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea.

Chiến thắng trước Palace giúp Chelsea tạm thời vượt qua MU để xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23 với một điểm nhiều hơn. Trong khi đó, Palace xếp tận thứ 16 với 6 điểm sau 7 trận.

chelsea anh 2
chelsea anh 3

Chelsea bí mật kiểm tra y tế tiền đạo trị giá 60 triệu euro

Christopher Nkunku đã tiến hành kiểm tra y tế để chuẩn bị gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Duy Luân

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm