Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng Đài Loan: 'Hữu Thắng là ẩn số với tôi'

Một ngày trước cuộc so tài trên sân Mỹ Đình, ông Chen Kuei-Jen, HLV trưởng ĐT Đài Loan cho biết ông vẫn chưa tìm hiểu kỹ về ĐTVN dưới thời tân HLV trưởng.

HLV trưởng ĐT Đài Loan (Trung Quốc), ông Chen Kuei-Jen trả lời phóng vấn truyền thông Việt Nam sau buổi tập chiều 22/3.

Kể từ khi tới Hà Nội hôm 20/3, đối thủ của ĐTVN khá kín đáo trong tập luyện. ĐT Đài Loan (Trung Quốc) yêu cầu VFF bố trí cho họ tất cả các buổi tập kín để giữ bí mật về chiến thuật. 

Tuy nhiên, sau buổi tập chiều 22/3, HLV Chen Kuei-Jen bất ngờ có cuộc trao đổi thẳng thắn với truyền thông Việt Nam. 

- Ông đánh giá như thế nào về đội tuyển Việt Nam trước trận đấu vào 24/3 tới?

- Tôi được biết đội tuyển Việt Nam đã có một sự thay đổi lớn trong lần tái đấu này. Lần trước chúng tôi thua 1-2 trên sân nhà, huấn luyện viên của các bạn là người Nhật Bản. Lần này là một người Việt Nam. Thật lòng là tôi chưa có thời gian tìm hiểu rõ ràng về huấn luyện viên mới của các bạn. Anh ta cũng là một ẩn số đối với tôi. Nhưng, nhiều thông tin ngoài lề cho biết huấn luyện viên này rất có năng lực. Tôi tin rằng anh ấy có thể đem tới thành công cho đội tuyển Việt Nam thời gian tới.

- Trước trận tái đấu trên sân Mỹ Đình, ông đã nghiên cứu đối thủ như thế nào và ông nghĩ ai là cầu thủ nguy hiểm bên phía Việt Nam?

- Tôi chú ý tới tất cả các cầu thủ Việt Nam và nghiên cứu tất cả các vị trí, không bỏ sót một ai hết. Mỗi con số của tuyển Việt Nam đều buộc tôi phải chú ý và tôn trọng.

HLV Huu Thang la an so o DTVN anh 1
Ông Chen Kuei-Jen nghiêm khắc trên sân tập trong buổi chiều 22/3. 

Tuyển Đài Loan thận trọng trước trận tái đấu Việt Nam

Sau khi đặt chân tới Hà Nội trưa 20/3, ĐT Đài Loan (Trung Quốc) yêu cầu VFF bố trí sân tập kín trong cả 5 ngày trước và sau khi thi đấu ở Việt Nam.

- Ông có thể chia sẻ một chút về tình hình lực lượng hiện tại của Đài Loan?

- Điều đầu tiên, tôi xin cảm ơn VFF đã có sự tiếp đón nồng hậu và tạo mọi điều kiện để chúng tôi chuẩn bị trước giờ thi đấu. Hôm trước, chúng tôi có tập một sân có chất lượng không tốt lắm. Nhưng hôm nay, khi chuyển sang sân mới, mặt sân mới và điều kiện tập luyện đều khá tốt. Lực lượng của Đài Loan đã chuẩn bị đầy đủ và đang tập luyện rất tốt theo giáo án của ban huấn luyện đưa ra. Chúng tôi hy vọng sẽ cống hiến cho khán giả Việt Nam và đội tuyển Việt Nam một trận đấu đẹp mắt.

- Ông có thể chia sẻ về cầu thủ nổi bật nhất bên phía Đài Loan đang thi đấu tại Bỉ, Xavier Chen?

- Anh ta đã tới Việt Nam, đã có mặt ở Nội Bài và sẽ sẵn sàng thi đấu vào 24/3 tới.

- Mục tiêu cụ thể của ông ở trận đấu trên sân Mỹ Đình là gì?

- Thực tế, điểm số hiện tại của Đài Loan rất thấp và đang đứng cuối bảng F tại Vòng loại World Cup 2018. Nhưng Đài Loan đang cố gắng cải thiện trình độ của mình. Mục tiêu của chúng tôi hôm tới là thi đấu quyết tâm để thể hiện trình độ. Sau này, chúng tôi muốn tiến xa, cải thiện thành tích của đội mình trên bảng xếp hạng thế giới trong tương lai.

Đi cùng tôi hôm nay có trưởng đoàn bóng đá Đài Loan và cũng là Bộ trưởng Nội vụ Đài Loan, sự có mặt của ông ấy là sự động viên rất lớn cho chúng tôi trước cuộc so tài với ĐT Việt Nam.

Người hâm mộ dễ dàng mua vé xem Việt Nam tái đấu Đài Loan

Sáng 21/3, các đại lý được VFF ủy quyền đã chính thức mở bán vé xem trận đấu ĐTVN - Đài Loan, cuộc so tài trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 diễn ra lúc 19h ngày 24/3.


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm