Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ

HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu công việc theo dõi và tìm kiếm nhân sự cho tuyển Việt Nam từ vòng 10 V.League 2023/24.

Ông Troussier quan tâm Patrik Lê Giang. Ảnh: CLB TP.HCM.

Sau 2 tuần nghỉ lễ ở quê nhà, HLV Philippe Troussier đã trở lại Việt Nam. Ông đang ở căn hộ công vụ thuộc khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VYF), nên đã đi gặp gỡ CLB TP.HCM khi đội tập nhờ ở đây ngày 22/2.

CLB TP.HCM đang chuẩn bị cho trận gặp Hà Nội tại vòng 10 V.League 2023/24. Ông Troussier đã nói chuyện với HLV Phùng Thanh Phương và các trợ lý, và đặc biệt là hỏi han Patrik Lê Giang. Thủ môn Việt kiều của TP.HCM là chốt chặn quan trọng trong hàng thủ tốt nhất V.League thời điểm này (chỉ để thua 8 bàn sau 9 trận).

HLV người Pháp đã để ý Patrik từ lúc anh bắt chính cho CLB Công An Hà Nội (CAHN) nửa đầu mùa giải 2023. Sau khi Nguyễn Filip đến, Patrik chuyển vào TP.HCM và lập tức giành suất bắt chính, đóng góp không nhỏ cho vị trí trong top 6 của CLB thời điểm này.

Ông Troussier sẽ bắt đầu công việc theo dõi và tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, bằng việc đến sân theo dõi các trận đấu từ vòng 10 V.League. Trước khi trở lại Việt Nam, ông đã giao nhiệm vụ cho các trợ lý phân tích các trận đấu từ vòng 9.

Đội tuyển sẽ tập trung đầu tháng 3 để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026, với 2 trận gặp Indonesia lượt đi và về bảng F diễn ra ngày 21/3 và 26/3.

Sau thất bại ở Asian Cup 2023, ông Troussier vẫn được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng. Nhiệm vụ mà VFF đặt ra cho ông Troussier trong năm 2024 là giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Cầu thủ mang QBV ra chụp bên mộ cha

Phạm Đức Hòa, chủ nhân Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2023, gây xúc động khi mang thành quả ra để tưởng nhớ người cha đã khuất.

Đình Bắc xin lỗi

Tiền đạo Quảng Nam và tuyển Việt Nam lên mạng xin lỗi HLV Văn Sỹ Sơn và mong được sớm trở lại thi đấu.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm