Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ mang QBV ra chụp bên mộ cha

Phạm Đức Hòa, chủ nhân Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2023, gây xúc động khi mang thành quả ra để tưởng nhớ người cha đã khuất.

Hình ảnh xúc động của Phạm Đức Hòa với QBV bên mộ bố. Ảnh: Phạm Đức Hòa.

“Bố! Con đã làm được rồi. Hơi lâu như cái cách bố hay la: Đợi mày, tao làm xong luôn rồi. Nhưng con đã làm được", Phạm Đức Hòa chia sẻ trên trang cá nhân kèm hình ảnh chụp Quả bóng vàng bên mộ bố.

Tại gala trao giải Quả bóng vàng tối 19/2, Phạm Đức Hòa được vinh danh ở hạng mục cầu thủ futsal hay nhất năm 2023. Anh đã chiến thắng 2 đồng đội cùng CLB và tuyển futsal Việt Nam là Hồ Văn Ý và Châu Đoàn Phát.

Nhớ bố, Đức Hòa đã không giấu được nước mắt khi nhận giải. Anh nói: "Tôi mong chờ giải thưởng này đã lâu lắm rồi. Khi bố còn sống, tôi hứa sẽ cố gắng đoạt Quả bóng vàng. Đến lúc hoàn thành lời hứa thì bố tôi không còn nữa".

Ông Phạm Đức Nhuận, bố của Phạm Đức Hòa qua đời năm 2017, thời điểm Đức Hòa đang cùng tuyển futsal Việt Nam đá giải Đông Nam Á ở TP.HCM. Ông Nhuận đi xem 3 trận, tới trận thứ 4 thì không đi được vì sức khỏe chuyển biến xấu, nhưng giấu không cho con trai biết. Hòa không ngờ đó là trận cuối bố cùng bố đi xem mình thi đấu.

Phạm Đức Hòa sinh năm 1991 tại TP.HCM, từng là cựu cầu thủ chuyên nghiệp sân 11, thi đấu tới cấp độ U21 (cho Bình Dương) thì nghỉ và chuyển hướng sang futsal. Đức Hòa là một trong số thành viên gạo cội của thế hệ đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup 2016 và giành HCĐ SEA Games 2017.

Trước khi giành QBV đầu tiên trong sự nghiệp, Đức Hòa đã giành 1 QBB (2017) và 2 QBĐ (2018 và 2019).

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tranh cãi quanh Quả bóng vàng của Hoàng Đức

Danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam đã được trao cho một cầu thủ đang ngồi dự bị đội tuyển quốc gia: Nguyễn Hoàng Đức.

Bố mẹ Huỳnh Như đi nhận Quả bóng bạc hộ con gái

Do bận thi đấu cho CLB Lank (Bồ Đào Nha), Huỳnh Như không thể về dự gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 diễn ra tối 19/2.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm