Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier nhận lương cao hơn ông Park

HLV Philippe Troussier sẽ nhận lương cao hơn so với người tiền nhiệm Park Hang-seo nhưng không quá mức 150.000 USD/tháng như nhiều đồn đoán gần đây.

HLV người Pháp sẽ đến Việt Nam trong tháng 2 và nhận lương gần gấp đôi ông Park. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Park từng nhận 20.000 USD/tháng khi mới đến Việt Nam tháng 10/2017. Sau khi gia hạn hợp đồng, ông được trả 50.000 USD/tháng. Theo tìm hiểu của Zing News, tân HLV tuyển Việt Nam được LĐBĐ Việt Nam (VFF) trả lương cao hơn mức của HLV Park.

Với thành tích và tên tuổi nổi bật hơn, HLV Troussier sẽ nhận lương gần gấp đôi mức 50.000 USD/tháng của người tiền nhiệm Hàn Quốc. Cựu thuyền trưởng tuyển Nhật Bản được cho từng nhận 125.000 USD/tháng (3 tỷ đồng) khi làm ở Trung tâm Bóng đá PVF. VFF trả thấp hơn mức này nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn đồng ý.

Tiền lương của HLV sinh năm 1955 do nhà tài trợ của VFF chi trả. Đây cũng là mấu chốt trong thương vụ mời ông Troussier trở lại Việt Nam. Mức lương không phải vấn đề cốt yếu với HLV 68 tuổi bởi ông cũng có ý định tiếp tục cộng tác cùng bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier dự tính ký hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn một năm với VFF. Ông sẽ đảm nhận công tác huấn luyện ở tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Giải đấu đầu tiên của ông có thể sẽ là Doha Cup 2023 ở Qatar vào cuối tháng 3/2023.

hlv philippe troussier anh 1

HLV Troussier từng cầm U19 Việt Nam và am hiểu nhất định về bóng đá Việt. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Trossier sẽ có mặt ở Việt Nam vào đầu tháng 2 để ra mắt và ký hợp đồng. Trước đó, ông đã bắt tay vào công việc khi liên tục theo dõi các trận giao hữu của các đội bóng V.League nhằm lên ý tưởng chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

Khán giả Việt Nam không xa lạ với chuyên gia nổi tiếng người Pháp. Cuối năm 2018, ông trở thành cố vấn chiến lược và giám đốc kỹ thuật của học viện bóng đá PVF ở Hưng Yên. Đầu năm 2019, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng U19 Việt Nam. Đầu tháng 6/2021, ông trở về Pháp, chia tay bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier từng từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco. Ông từng giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup và giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998.

Việt Nam là đội tuyển thứ 8 mà ông cầm quân trong thời gian sắp tới.

HLV Troussier lấy PSG làm ví dụ cho U19 Việt Nam Trả lời câu hỏi của Zing, HLV Philippe Troussier lấy việc PSG giành vé vào chung kết Champions League để tạo động lực cho quá trình chuẩn bị của U19 Việt Nam.

HLV Troussier nói về khả năng thay ông Park ở tuyển Việt Nam

Chia sẻ với Zing, cựu HLV tuyển Nhật Bản tin rằng mình có lợi thế hiểu biết bóng đá Việt Nam và vẫn liên lạc với các quan chức, cầu thủ dù đã chia tay Việt Nam.

HLV Philippe Troussier sắp thay ông Park Hang-seo

HLV người Pháp sẽ kiêm nhiệm vai trò ở tuyển Việt Nam và U23 sau khi tới Hà Nội, ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Nếu HAGL bỏ V.League 2023

Phát ngôn bỏ giải của bầu Đức dần trở thành hiện thực khi CLB HAGL để ngỏ khả năng tham gia V.League 2023 sau công văn số 24 của VPF hôm 30/1.

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm