Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier khắt khe với học trò trước trận gặp UAE

HLV trưởng Philippe Troussier liên tục dừng buổi tập để củng cố chiến thuật cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong buổi tập tối 24/3, một ngày trước trận gặp UAE tại Doha Cup.

u23 viet nam anh 1

Trong buổi tập cuối trước trận gặp U23 UAE, HLV Philippe Troussier tiếp tục triển khai các giáo án chiến thuật quen thuộc cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên lần này ông đã có những yêu cầu cao hơn về lối chơi mà mình đang xây dựng.

u23 viet nam anh 2

Các cầu thủ vẫn chia quân và tập triển khai tấn công cũng như phòng ngự.

u23 viet nam anh 3

Khi thấy vấn đề, ông Troussier liền dừng buổi tập để giải thích cặn kẽ với các cầu thủ.

u23 viet nam anh 4

Tần suất dừng buổi tập để nhắc nhở học trò lần này cao hơn bình thường. Chiến lược gia người Pháp cũng hô hào động viên cầu thủ rất mạnh mẽ.

u23 viet nam anh 5

Trận gặp UAE nhiều khả năng sẽ chứng kiến những cuộc thử nghiệm tiếp theo của HLV Troussier.

u23 viet nam anh 6

Ông nhấn mạnh Doha Cup chỉ là giải giao hữu phục vụ cho mục tiêu chính ở SEA Games 32.

u23 viet nam anh 7

Sáng cùng ngày, U23 Việt Nam đã có cuộc họp rút kinh nghiệm. Toàn đội nhìn nhận và đánh giá những điểm tích cực và hạn chế sau thất bại trước Iraq hôm 23/3.

u23 viet nam anh 8

Tâm trạng các cầu thủ khá thoải mái, không bị quá nhiều áp lực. Sau tấm thẻ đỏ trận trước, hậu vệ Vũ Tiến Long (giữa) sẽ bị treo giò trận kế tiếp gặp UAE, nhưng vẫn còn cơ hội ra sân ở trận cuối Doha Cup 2023.

u23 viet nam anh 9

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt chia sẻ: "Nếu có đủ người, U23 Việt Nam chưa chắc có thể chơi ngang Iraq nhưng ít ra chúng tôi có thể triển khai lối chơi mà HLV đề ra. Chúng tôi cần học tập và cải thiện rất nhiều".

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi không bận tâm người ta nói mình ăn may

Các đội tuyển và V.League phải trao cơ hội nhiều hơn cho những tuyển thủ trẻ là thông điệp mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gửi gắm sau thành tích tốt của U20 Việt Nam ở giải châu Á.

Đội trưởng U23 Việt Nam: Người hâm mộ đừng quay lưng

Trung vệ Trần Quang Thịnh thừa nhận mình còn nhiều thiếu sót và mong người hâm mộ ủng hộ U23 Việt Nam ở giải giao hữu Doha U23 Cup.

Vũ Tiến Long còn cơ hội chuộc lỗi

Nhận thẻ đỏ sau 22 phút ở trận thua U23 Iraq rạng sáng 23/3, Tiến Long chỉ bị cấm thi đấu một trận với UAE và vẫn có thể tái xuất ở lượt trận cuối giải Doha U23 Cup 2023.

Bảo Ngọc

Ảnh: VFF

Bạn có thể quan tâm