Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier chốt danh sách tuyển Việt Nam lần cuối trước Asian Cup

Rạng sáng 12/1 (giờ Việt Nam), HLV Philippe Troussier công bố danh sách 26 tuyển thủ Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Tân binh Nguyễn Hai Long (phải) dự Asian Cup ngay lần đầu lên tuyển Việt Nam.

4 cầu thủ bị loại là các tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Văn Đô và Văn Luân là những cầu thủ được gọi lên bổ sung, còn Vĩ Hào được ông Troussier đôn lên từ đội U23 khi 2 đội tuyển cùng tập ở Hà Nội trước chuyến đi Qatar.

Quyết định của HLV Troussier được đưa ra dựa vào màn thể hiện của 30 cầu thủ qua trận giao hữu kín với đội tuyển Kyrgyzstan chiều 9/1. Cả 30 người đều đáp ứng những gì chiến lược gia người Pháp mong muốn. Điều đó khiến việc ra quyết định loại ai, giữ ai của ban huấn luyện không đơn giản.

HLV Troussier phải chờ hết buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo quyết định của mình là đúng. Ông chỉ ra ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội và khẳng định với những con người cuối cùng trong tay, tuyển Việt Nam dù bị đánh giá yếu hơn các đối thủ nhưng không dễ thua trận.

“Tinh thần Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ vững tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup”, HLV Troussier nhấn mạnh trong cuộc họp với toàn đội.

2 ngày trước trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản, tuyển Việt Nam có đội hình khỏe mạnh 100% khi cầu thủ chấn thương cuối cùng là Đỗ Duy Mạnh đã bình phục và có thể tập cường độ cao.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt.

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Trương Tiến Anh, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Thanh Bình.

Tiền vệ: Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Thái Sơn, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Khuất Văn Khang.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn.

Phan Tuấn Tài đón sinh nhật ở Qatar Đội tuyển Việt Nam tổ chức sinh nhật cho trung vệ Phan Tuấn Tài ở bữa tối sau buổi tập muộn ngày 7/1 tại Qatar.

4 cầu thủ Nhật Bản khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng

Kaoru Mitoma hay Takefusa Kubo chấn thương, song tuyển Nhật Bản vẫn sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp khác trong đội hình.

Tuyển Việt Nam thua 1-2 Kyrgyzstan

Trương Tiến Anh là người ghi bàn duy nhất trong trận thua 1-2 của tuyển Việt Nam trước Kyrgyzstan tối 9/1.

Xác suất tuyển Việt Nam vô địch Asian Cup 2023

Tập thể của HLV Philippe Troussier có xác suất vô địch giải đấu tại Qatar cao hơn các đội Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Indonesia.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm