Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier cho U23 tập đến gần 23h

HLV tuyển U23 Việt Nam tiếp tục giáo án tập luyện vào buổi tối đến 22h30 như từng làm cách đây 2-3 năm cùng đội U19 Việt Nam.

HLV Troussier nổi tiếng với các buổi tập đến nửa đêm ở đội U19 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Chiều 28/2, VFF công bố lịch tập của đội U23 Việt Nam từ 1/3 đến 7/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Theo tính toán của ban huấn luyện, đội U23 sẽ có ba buổi tập bắt đầu từ 20h đến 22h30 trong ba ngày đầu, khung giờ bình thường còn lại là từ 10h đến 12h30 sáng và 18h đến 20h30.

Lịch tập này có thể lạ lẫm với nhiều người và vận động viên. Tuy nhiên với HLV Philippe Troussier thì thời gian như vậy không có gì khó hiểu. Ông từng áp dụng thời khóa biểu như thế này với đội U19 Việt Nam từ 2-3 năm trước ở Trung tâm PVF. Khi đó, các cầu thủ thường trở về phòng vào lúc nửa đêm.

Ở thời điểm cách đây hai năm, HLV Troussier lần đầu "giới thiệu" lịch tập đến nửa đêm vì nhiều lý do mà theo ông là sẽ tốt cho cầu thủ. Đầu tiên là yếu tố khách quan do lúc đó các sân ở Trung tâm PVF đang tổ chức Giải U19 quốc gia 2020. Lịch thi đấu thường là từ 15h30 cho đến 20h cho hai lượt trận, ông Troussier dự khán các trận đấu để tìm quân rồi mới ra sân tập.

Bên cạnh đó để hướng đến VCK U19 châu Á 2020 ở Uzbekistan, ông cũng muốn để các học trò tập vào khung giờ thi đấu là từ 19h hoặc 21h (giờ Hà Nội), trùng với giờ thi đấu. Ngoài ra, tập vào tối muộn giúp các cầu thủ tập trung tối đa cho các nội dung mà không bị xao lãng, nhất là với các cầu thủ trẻ.

troussier tap nua dem anh 1

Để chuẩn bị cho các buổi tập đêm, cầu thủ U19 phải ăn tối từ 18h và chỉ về phòng sau 23h30. Ảnh: Minh Chiến.

"HLV Troussier thường cho chúng tôi tập đến nửa đêm. Ban đầu, tôi không quen với nhịp độ này nhưng khi thích nghi rồi lại thấy thích thú", hậu vệ Võ Minh Trọng từng chia sẻ với Zing News về các buổi tập đêm.

Thế nhưng giải đấu năm đó đã không thể tổ chức do ảnh hưởng của Covid-19. Phải mất đến gần 3 năm sau, HLV Troussier mới có thể trở lại với giáo án riêng biệt, có chỉnh sửa và thích nghi với điều kiện hiện tại. Có thể thấy ở lịch tập của U23 Việt Nam, thời gian tập có 3 khung giờ khác nhau được phân bố tương đối đều. Ba buổi tập gần nửa đêm (20h-22h30), 6 buổi tập sáng (10h-12h30) và hai buổi tập tối (18h-20h30). Thời tiết ở Hà Nội thời điểm này cũng tương đối tốt, thời điểm thấp nhất chỉ khoảng 13, 14 độ C.

Nhiệt độ hiện tại ở Hà Nội có nhiều điểm tương đồng với thành phố Doha (Qatar). U23 Việt Nam sẽ có giải đấu đầu tiên cùng HLV Troussier mang tên Doha Cup 2023. 8 đội bóng mạnh, trong đó có U23 Thái Lan, cũng tham gia. Do đó, HLV Troussier và cộng sự đã tính toán kỹ thời lượng cũng như lịch trình tập luyện trước cả ngày ông nhậm chức.

Đa số cầu thủ đã tập cùng HLV Troussier từ 2019 và 2020 đều không lạ với lịch sinh hoạt cho các buổi tập đêm. Họ phải thay đổi lịch sinh học, ăn tối lúc 18h và sẵn sàng cho các việc tập luyện với một thái độ nghiêm túc nhất có thể nếu muốn được chọn.

HLV Troussier cũng rất cởi mở với truyền thông trong giai đoạn đầu. Ông cho phép phóng viên tác nghiệp toàn bộ thời lượng của 7 trong 11 buổi tập U23 Việt Nam. Điều này có thể giúp độc giả tiếp cận và hiểu hơn về cách làm việc của ông từ đầu. Ông sẽ trả lời báo chí vào ngày 7/3, ngày tập luyện cuối cùng của đợt một.

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam có thắng được Nhật Bản 9 trận không? Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sáng 27/2, HLV trưởng Philippe Troussier tin mình có thể giúp tuyển Việt Nam thắng được Nhật Bản.

Công Phượng lận đận ở Nhật Bản

Dù mang nhiều sự tự tin và kinh nghiệm ở lần thứ hai sang Nhật Bản thi đấu nhưng sự nghiệp của tiền đạo Nguyễn Công Phượng chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Tập trên sân xấu, U20 Việt Nam sẵn sàng đấu Australia

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cho trận ra quân của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 sắp diễn ra tại Uzbekistan vào ngày 1/3.

HLV Park Hang-seo chọn Messi ở FIFA The Best

Ông Park và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là hai thành viên tuyển Việt Nam được phát phiếu bầu chọn FIFA The Best 2022 cách đây không lâu trước lễ trao giải rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm