Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tiết lộ Quang Hải đang ‘thèm bóng’ trở lại

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao vào thời điểm một tháng trước khi tuyển Việt Nam mở màn vòng loại World Cup 2022.

4 trận gần nhất cho CLB Hà Nội, Hải “Con” ghi 3 bàn, trong đó có 2 pha lập công vào lưới những đội mạnh là Bình Dương và TP.HCM. Đây có lẽ là giai đoạn phong độ cao nhất của Quang Hải trong mùa giải 2019.

Quang Hai them bong anh 1
Quang Hải được sử dụng cẩn trọng nên đang từng bước hồi phục phong độ.

Chia sẻ với báo giới trước thềm chung kết lượt về AFC Cup 2019 với Bình Dương, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết: “Quang Hải đã phải thi đấu quá nhiều trong mùa giải 2018 và 2019. Bước vào mùa 2019, Hải không có phong độ cao như năm 2018. Các bạn kỳ vọng Quang Hải trận nào cũng phải lóe sáng nhưng tôi là người làm chuyên môn. Điều quan trọng nhất là sự ổn định của CLB”.

Trước đó, CLB Hà Nội đã sử dụng Quang Hải theo cách rất thận trọng. Họ cho cầu thủ này nghỉ thi đấu một số trận và nhiều trận khác thay anh rời sân trong hiệp hai. 6 trận gần nhất tại V.League, Hải “Con” được thay ra tới 3 lần.

Cách làm ấy đang dần mang lại hiệu quả. Ông Nghiêm nói: “Khi tôi để Quang Hải ra sân, thay ra thay vào vài trận, tôi cảm thấy Hải đã quay trở lại với cảm giác thèm bóng và đã ghi bàn”.

Trước Bình Dương, Quang Hải chắc chắn sẽ đá chính và đóng vai mũi công nguy hiểm của CLB Hà Nội.

Quang Hai them bong anh 2
CLB Hà Nội (áo xanh) đang nắm nhiều lợi thế trước trận lượt về.

Sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi, CLB Hà Nội cũng đang khát khao tiến xa hơn. Ông Nghiêm nhấn mạnh: “Anh Đỗ Quang Hiển rất khát khao muốn CLB Hà Nội ra châu lục. Đội bóng sẽ giành những gì tốt nhất cho AFC Cup. Về chuyện thưởng, chủ tịch không hứa rõ ràng nhưng ông chưa bao giờ khiến cho các cầu thủ phải lăn tăn, lo lắng”.

Chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa CLB Hà Nội và Bình Dương sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7/8 trên sân Hàng Đẫy.

Vì sao bóng đá Thái Lan vắng mặt ở chung kết AFC Cup?

Việc 2 đội bóng Việt Nam tạo nên trận chiến nội bộ tại chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á không có nghĩa là chúng ta đã vượt qua người Thái ở cấp CLB.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm