Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Việt Nam có 'nhà tài trợ dự bị'

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khẳng định Tập đoàn FLC không bỏ bóng đá Việt Nam mà vẫn sẽ đầu tư nhưng chỉ tập trung chủ yếu vào đào tạo trẻ.

Hồi đầu mùa, Tập đoàn FLC đã bất ngờ rút tài trợ cho CLB Thanh Hóa tại V.League 2019. Sự ra đi của nhà tài trợ lớn lập tức gây ảnh hưởng tiêu cực tới CLB Thanh Hóa, khiến đội bóng mất nhiều trụ cột, trải qua cuộc khủng hoảng phong độ và chỉ vừa gượng dậy thời gian gần đây.

FLC tai tro du bi V.League anh 1
Ông Quyết xác nhận doanh nghiệp của mình vẫn có thể quay lại tài trợ các giải chuyên nghiệp Việt Nam. Ảnh: Thành Duy.

Chia sẻ trong một sự kiện tại Hà Nội, ông Trịnh Văn Quyết cho biết sẽ không giải thích lại về quyết định chia tay CLB Thanh Hóa của đội bóng. Trước đó, ông từng nói doanh nghiệp của mình chia tay Thanh Hóa vì không muốn “thương hiệu bị bôi bẩn” bởi môi trường chưa tốt của bóng đá Việt Nam.

Lần này, ông bổ sung thêm một ý khác: “Chúng tôi không bỏ hẳn tài trợ bóng đá mà luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Chúng tôi không tài trợ các CLB chuyên nghiệp nữa nhưng vẫn tài trợ bóng đá trẻ. Doanh nghiệp muốn nuôi mầm hy vọng cho tương lai và sẽ còn làm điều đó ở nhiều địa phương chứ không chỉ Thái Bình”.

“Về phần các giải chuyên nghiệp, nếu có nhà tài trợ nào bỏ giải, nếu liên đoàn cần, FLC sẽ đứng ra tài trợ giải đấu. Hãy yên tâm rằng chúng tôi luôn tài trợ dự bị cho bóng đá Việt Nam”, ông Quyết nhấn mạnh.

Doanh nghiệp hàng không mới của ông Quyết đang tài trợ cho Cúp Quốc gia 2019. Giải đấu này đã đi tới vòng bán kết.

Nhà tài trợ đã 3 lần xin trả lại CLB Thanh Hóa

Ông Trịnh Văn Quyết tiết lộ doanh nghiệp đã ba lần gửi công văn, xin trả lại CLB Thanh Hóa cho lãnh đạo tỉnh.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm