Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thụy Sĩ: 'Tuyển Italy có đủ yếu tố vào bán kết Euro 2020'

Huấn luyện viên Vladimir Petkovic của tuyển Thụy Sĩ cho rằng Italy là tập thể mạnh và đủ khả năng tiến xa ở Euro 2020.

"Chúng tôi đã đụng độ đối thủ mạnh và Thụy Sĩ không thể chơi với 100% khả năng. Italy là tập thể tuyệt vời. Nếu cứ chơi thế này, họ có đủ yếu tố để vào bán kết Euro 2020. Một số đội khác ở giải đấu cũng rất mạnh", HLV Petkovic lên tiếng sau trận thua Italy 0-3 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

"Thụy Sĩ quá an toàn ở sân nhà. Đó không phải phong cách của chúng tôi. Sau trận này, các cầu thủ cần tập trung cho thử thách phía trước. Đội cần đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở trận quyết định để vào vòng knock-out", thuyền trưởng Thụy Sĩ tuyên bố.

euro 2020 anh 1

Italy thắng Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ với cùng tỷ số 3-0 ở Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Italy đánh bại Thụy Sĩ bằng các bàn thắng của Manuel Locatelli (cú đúp) và Ciro Immobile. "Azzurri" trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Euro 2020.

"Những ứng viên vô địch Euro có Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ. Họ lần lượt là đội vô địch World Cup, Euro và đang giữ vị trí số một BXH FIFA. Ba đội này xây dựng nền tảng trong nhiều năm, do đó việc họ vượt lên Italy là đương nhiên. Dù vậy, không thể nói trước chuyện gì trong bóng đá", HLV Roberto Mancini chia sẻ về cơ hội vô địch của Italy ở Euro 2020.

"Mỗi trận đấu với Italy đều khó khăn. Tôi may mắn khi dẫn dắt một số cầu thủ giỏi, có khát khao và sẵn sàng mạo hiểm. Các tuyển thủ Italy xứng đáng được vinh danh. Chặng đường phía trước của chúng tôi vẫn còn dài", thuyền trưởng Italy chia sẻ tiếp.

Italy đã thắng 10 trận liên tiếp trên mọi mặt trận và chưa thủng lưới. Tiền vệ Mesut Ozil nhận định đây là tập thể thật sự mạnh, chơi kỹ thuật thay vì chỉ tập trung phòng ngự như trước. Trong khi đó, huyền thoại Gary Lineker đánh giá Italy là ứng viên vô địch Euro 2020 nếu cứ duy trì phong độ này.

Video Italy - Thụy Sĩ: Cựu Giày vàng Châu Âu sút xa ghi bàn Cú sút xa của Ciro Immobile ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Italy trong trận gặp Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai bảng A Euro 2020 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Italy giành vé đầu tiên vào vòng knock-out Euro 2020

Manuel Locatelli lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Italy trước Thụy Sĩ ở trận đấu bảng A Euro 2020 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Italy tạo thống kê khó xô đổ

Thầy trò HLV Roberto Mancini tiếp mạch thăng hoa bằng chiến thắng 3-0 trước Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai bảng A VCK Euro rạng sáng 17/6.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm