Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy tạo thống kê khó xô đổ

Thầy trò HLV Roberto Mancini tiếp mạch thăng hoa bằng chiến thắng 3-0 trước Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai bảng A VCK Euro rạng sáng 17/6.

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 1

Chiến thắng 3-0 trước Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai bảng A không chỉ mang về cho tuyển Italy tấm vé vào vòng knock-out sớm một vòng mà còn giúp thầy trò HLV Roberto Mancini tạo hàng loạt thống kê ấn tượng. "Azzurri" đã có 10 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Đây là thành tích ngay cả các đội tuyển hàng đầu như Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha cũng chưa bao giờ làm được trong lịch sử.

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 2

Trong 10 trận thắng vừa qua, Italy ghi đến 31 bàn. Lần lượt Estonia, Ba Lan, Bosnia, Bắc Ireland, Bulgaria, Lithuania, San Marino, CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ là những bại tướng của đoàn quân áo thiên thanh. Ngoài ra, đây còn là trận bất bại thứ 29 liên tiếp của Italy dưới thời HLV Mancini.

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 3

Theo Opta, Italy trở thành đội tuyển thứ 2 trong lịch sử các kỳ Euro thắng 2 trận đầu đều với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Cách đây 13 năm, Hà Lan cũng có khởi đầu đầy ấn tượng với 2 chiến thắng lần lượt trước Italy (3-0) và Pháp (4-1).

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 4

"Tuyển Italy hiện tại quá đẳng cấp và khó để bị đánh bại. Họ là một tập thể đồng đều, có lối chơi đa dạng và không chỉ biết mỗi việc phòng ngự", Mesut Oezil nhận xét sau chiến thắng của Italy. Trong khi đó, cựu danh thủ Gary Lineker chỉ biết thốt lên: "Họ quá mạnh".

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 5

Ở trận đấu trên sân Olimpico, Italy tạo thế trận lấn lướt trước Thụy Sĩ. Họ có 13 cơ hội, gấp hơn 2 lần so với đối thủ. Cả 3 cú sút trúng đích của "Azzurri" đều trở thành bàn thắng.

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 6
Manuel Locatelli trở thành ngôi sao của trận đấu với 2 bàn, lần lượt ở phút 26 và 52. Locatelli (23 tuổi 159 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử lập cú đúp cho tuyển Italy sau Giacomo Bulgarelli và Mario Balotelli.
Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 7

Cú sút xa tung lưới Yann Sommer ở phút 89 cũng giúp Ciro Immobile lập một thành tích ấn tượng. Anh trở thành cầu thủ tiếp theo sau huyền thoại Christian Vieri ghi bàn trong cả 2 trận đấu đầu tiên cho "Azzurri" ở một giải đấu lớn (Euro/World Cup).

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 8

"Một màn trình diễn hoàn hảo được tô điểm bởi những bàn thắng đẹp", cựu danh thủ Inter, chuyên viên quan sát kỹ thuật của UEFA Esteban Cambiasso nhận xét về tuyển Italy.

Tuyen Italy tao thong ke kho xo do anh 9

Ở trận đấu còn lại gặp xứ Wales, "Azzurri" vẫn quyết tâm giành kết quả thuận lợi. Nếu giành ngôi đầu, đối thủ của Immobile cùng đồng đội ở vòng 1/8 sẽ là đội tuyển đứng thứ 2 tại bảng C, bảng đấu gồm Hà Lan, Áo, Bắc Macedonia và Ukraine.

Tuyển Italy giành vé đầu tiên vào vòng knock-out Euro 2020

Manuel Locatelli lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Italy trước Thụy Sĩ ở trận đấu bảng A Euro 2020 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

Bale tỏa sáng giúp tuyển Wales hạ Thổ Nhĩ Kỳ

Ngôi sao sinh năm 1989 đóng góp 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của xứ Wales trước Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A VCK Euro 2020 vào tối 16/6 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm