Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thụy Điển: ‘Đội Anh có thể vô địch World Cup 2018’

Sau thất bại “tâm phục, khẩu phục” trước đội tuyển Anh, HLV Thụy Điển tin rằng thầy trò Gareth Southgate có đủ khả năng để vô địch.

Highlights Thụy Điển 0-2 Anh: Maguire và Alli ghi bàn cho 'Tam sư' Ở trận tứ kết diễn ra lúc 21h, ĐT Anh giành chiến thắng trước Thụy Điển với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Maguire trong hiệp 1 và Alli ở hiệp 2.

Không hề cay cú sau thất bại, HLV Janne Andersson lên tiếng ca ngợi đội tuyển Anh. ESPN dẫn lời phát biểu của ông: “Đội Anh đủ tốt để giành chức vô địch World Cup 2018. Họ mạnh mẽ và được tổ chức bài bản. Xin chúc mừng HLV Southgate và các học trò vì thành quả hôm nay”.

Đúng như dự đoán từ trước của giới chuyên môn, Thụy Điển là đội bóng nằm ở cửa dưới khi gặp Anh. Suốt 90 phút, đoàn quân của HLV Andersson chủ yếu co cụm bên phần sân nhà, và không tạo ra được nhiều tình huống tấn công. Khi có cơ hội nguy hiểm, thủ môn Jordan Pickford lần lượt từ chối bàn thắng cho Thụy Điển.

HLV Andersson phân tích nguyên nhân dẫn đến thất bại: “Thụy Điển phải chạm trán đối thủ mạnh, và chúng tôi không chơi quá hay. 30 phút đầu, Thụy Điển kiểm soát trận đấu khá tốt, trước khi Anh có bàn mở tỷ số. Sau đó, chúng tôi có cơ hội để ghi bàn, nhưng không tận dụng được. Nếu tỷ số là 1-1 sau hiệp một, mọi chuyện sẽ rất khác”.

HLV Thuy Dien: ‘Doi Anh co the vo dich World Cup 2018’ anh 1
HLV Thụy Điển đánh giá cao khả năng vô địch của Anh.

Thất bại ở tứ kết, song HLV Andersson cùng các học trò đã trải qua giải đấu thành công ngoài mong đợi. Trước khi World Cup 2018 diễn ra, không ít nhận định cho rằng Thụy Điển khó vượt qua được vòng bảng, khi đối thủ lần lượt là Hàn Quốc, Đức và Mexico.

Dù vậy, Thụy Điển thậm chí đã giành vị trí nhất bảng F với 6 điểm, hơn Mexico ở hiệu số bàn thắng. Sau đó, thầy trò HLV Andersson đánh bại Thụy Sĩ bằng tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 16 đội.

“Thụy Điển đã vào đến tứ kết, thành tích này rất tuyệt. Các cầu thủ của tôi đã trải qua giải đấu rất tốt, thậm chí phải đổ máu vì kết quả. Bây giờ, mọi người đang thất vọng vì kết quả. Nhưng sau đó, chúng tôi sẽ rất tự hào”, HLV Andersson kết luận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm