Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV thứ 13 mất việc tại Premier League mùa này

Rạng sáng 25/4 (giờ Hà Nội), Tottenham thông báo sa thải Cristian Stellini khỏi vị trí huấn luyện viên.

Dấu ấn của ông Stellini là tấm thẻ đỏ trong trận thắng Brighton.

"Tottenham thông báo rằng Stellini không còn là huấn luyện viên của đội một. Ryan Mason sẽ tiếp quản CLB cho đến cuối mùa giải. Chúng tôi chúc Stellini và các cộng sự của ông nhiều may mắn trong tương lai", Tottenham cho biết.

Stellini mất việc khi còn chưa được làm HLV trưởng mà chỉ là HLV tạm quyền sau khi Antonio Conte rời đi. Premier League 2022/23 chứng kiến tổng cộng 13 vị chiến lược gia mất việc, con số chưa từng xuất hiện trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Trong 4 trận đấu gần nhất, Stellini chỉ giúp "Gà trống" giành một chiến thắng trước Brighton, còn lại là một trận hòa và 2 trận thua. Thất bại lịch sử 1-6 trước Newcastle, trong đó có 5 lần thủng lưới chỉ sau 21 phút bóng lăn đã khiến Stellini bị sa thải.

Tottenham sa thai HLV anh 1

12 HLV mất việc trước Stellini. Đồ họa: Minh Phúc.

"Đó là điều không thể chấp nhận. Cầu thủ, HLV, Hội đồng quản trị và ngay cả tôi cũng phải chịu trách nhiệm. Dù sao, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến sự chuyên nghiệp của Stellini cùng các cộng sự. Chúc ông ấy luôn mạnh khỏe", Chủ tịch Daniel Levy phát biểu sau vòng 32 Premier League.

Ryan Mason, tân HLV tạm quyền của Tottenham năm nay mới 31 tuổi. Trước đó, cựu cầu thủ Spurs cũng từng làm HLV tạm quyền của đội bóng Bắc London, sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Không lâu sau khi lên nắm quyền, HLV Mason dự chung kết Carabao Cup 2021 nhưng phải nhận thất bại trước đẳng cấp và kinh nghiệm của Pep Guardiola.

Ở mùa này, Tottenham không còn cơ hội giành danh hiệu. Thậm chí, tấm vé dự Champions League cũng đang là điều xa vời với CLB thành London. Lúc này, họ kém vị trí thứ 4 của Man United 6 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Hy vọng mong manh của Spurs sẽ bị dập tắt, nếu họ không thể thắng "Quỷ đỏ" vào giữa tuần này.

CĐV Tottenham chửi thề, bỏ về sau 20 phút Nhiều cổ động viên Tottenham bỏ về sớm khi đội bóng thành London bị chủ nhà Newcastle dẫn trước 5-0 một cách chóng vánh ở trận đấu thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 23/4.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tiểu xảo của Weghorst trước khi đối thủ đá hỏng phạt đền

Các cổ động viên thích thú trước nụ hôn của Weghorst lên trái bóng trong loạt luân lưu ở bán kết FA Cup rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội).

HLV Ten Hag lên tiếng về khả năng ăn ba của Man City

HLV người Hà Lan hiểu mong muốn của CĐV MU về việc không hy vọng được thấy "hàng xóm" vô địch Premier League, FA Cup và Champions League cùng trong mùa giải 2022/23.

Tiền vệ Premier League tái hiện siêu phẩm bọ cạp của Giroud

Pablo Fornals ghi bàn ngẫu hứng trong chiến thắng 4-0 của West Ham trước Bournemouth ở vòng 32 Premier League đêm 23/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm