Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ten Hag lên tiếng về khả năng ăn ba của Man City

HLV người Hà Lan hiểu mong muốn của CĐV MU về việc không hy vọng được thấy "hàng xóm" vô địch Premier League, FA Cup và Champions League cùng trong mùa giải 2022/23.

"Tôi hiểu cảm giác của người hâm mộ Manchester United. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để mang đến điều CĐV mong muốn (chiến thắng trước Man City - PV) và giành chiếc cúp thứ 2 trong mùa giải năm nay", Daily Mail dẫn lại phát biểu của HLV Erik ten Hag.

"Tôi sẽ cống hiến những gì mình có, các cầu thủ cũng vậy. Man United có thể đánh bại Man City, nhưng điều này sẽ rất khó, bởi đối thủ có đội hình chất lượng", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

MU vao chung ket anh 1

MU vào chung kết FA Cup lần đầu tiên từ năm 2018.

Lần đầu tiên trong lịch sử, derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup. Nếu thắng được Man City, HLV Ten Hag không chỉ ngăn đối thủ giành cú ăn ba mà còn trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử Man United vô địch 2 cúp quốc nội (FA Cup, Cúp Liên đoàn) trong cùng một mùa.

Trước đó, MU từng có 2 mùa vào chung kết cả 2 giải đấu cúp quốc nội (1982/83 và 1993/94) nhưng chưa từng giành 2 danh hiệu này cùng lúc.

"Vào giữa tuần, tôi không thể nhận ra đội bóng của mình. Thật may khi họ đã trở lại. Tôi có thể thấy sự quyết tâm và kiên cường ở từng vị trí", HLV Ten Hag dành lời khen cho học trò.

"Chúng ta phải rút ra bài học sau mỗi thất bại. Mỗi sai lầm đều khiến bạn trả giá bằng cả trận đấu. Điều quan trọng là chúng ta phải cải thiện màn trình diễn", thuyền trưởng của MU nói thêm.

Trong phần phát biểu sau trận bán kết FA Cup, Ten Hag khen ngợi đích danh hai cầu thủ là Victor Lindelof và David De Gea. Cựu HLV Ajax đánh giá cao sự ăn ý giữa Lindelof và Luke Shaw, Casemiro nơi hàng thủ, đồng thời ca ngợi những pha cứu thua của De Gea.

"Thông thường, khi một thủ môn mắc lỗi, họ sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên, tôi đã không làm thế. Tôi muốn để De Gea tự chuộc lại lỗi lầm cho trận đấu vào giữa tuần", HLV 53 tuổi cho biết.

Trận chung kết FA Cup giữa MU và Man City diễn ra tại Wembley vào ngày 3/6, một tuần trước chung kết Champions League.

MU vao chung ket anh 2
Ten Hag: 'MU phải tự trách mình' Thuyền trưởng Man United cho rằng đội bóng của ông đã mất bình tĩnh khi liên tục mắc sai lầm trong trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League 2022/23.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

De Gea xem tài liệu nhưng không bắt được quả luân lưu nào

Man United thắng ở loạt luân nhưng người hùng không phải David De Gea mà là Solly March, tiền vệ của Brighton.

Phản ứng trái ngược của Weghorst với đồng đội sau khi vào chung kết

Trong khi đồng đội chạy lên chia vui với Lindelof, Weghorst lại ăn mừng cùng các cổ động viên trong trận bán kết FA Cup vừa kết thúc rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội).

Hạ Atletico, Barca tái lập khoảng cách 11 điểm với Real

Đêm 23/4, Barca thắng Atletico Madrid 1-0 ở vòng 30 La Liga trên sân Camp Nou.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm