Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thanh Hóa nói về đam mê sau khi đội giành vé đá play-off

Ông Mai Xuân Hợp cho rằng chiến thắng hay thất bại không quan trọng trong bối cảnh CLB Thanh Hóa phải đối diện nguy cơ rớt hạng V.League.

Đội Thanh Hóa đến sân Bình Dương để tìm kiếm cơ hội trụ hạng V.League thông qua suất play-off. Dẫn bàn từ cuối hiệp 1, nhưng họ lại để cho chủ nhà gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4, khép lại trận hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV Mai Xuân Hợp cùng cầu thủ đi cảm ơn khán giả Thanh Hóa đã đến sân cổ vũ. Ông nói trong phòng họp báo: "Chúng tôi muốn tập trung đá bóng. Kết quả thắng, thua không quan trọng, đá bóng vì người hâm mộ Thanh Hóa".

CLB Thanh Hóa có chuỗi trận 8 trận thua liên tiếp. Kết quả tệ hại đó dẫn họ đến ngày phải lo trụ hạng. Trận hòa đã giúp họ có suất đá play-off.

hagl anh 1
HLV Mai Xuân Hợp và đội bóng hướng đến trận play-off với Phố Hiến. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi bị xáo trộn lực lượng. Nhiều cầu thủ trụ cột không thể thi đấu. Suốt 10 vòng, Thanh Hóa chỉ đá với đội hình đó. Các cầu thủ gặp nhiều sức ép lớn từ thành tích vừa qua, nên bỏ lỡ nhiều cơ hội, may mắn là Thanh Hóa có được trận hòa", ông Hợp nói thêm.

Với trận thua 1-4 trước HAGL, đội bóng phố biển Khánh Hòa rớt hạng trực tiếp. Suất play-off là vị trí thứ 13 của Thanh Hóa. Đoàn quân ông Mai Xuân Hợp sẽ gặp đội bóng hạng Nhất Phố Hiến vào ngày 29/10.

"Đá với Phố Hiến sẽ rất khó khăn vì sẽ chỉ dùng nội binh. Tôi sẽ nhắc nhở cầu thủ gỡ bỏ tâm lý. Hàng công vẫn là nỗi lo của đội bóng", huấn luyện viên từng vô địch U17 quốc gia cùng Thanh Hóa nói.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: "Chúng tôi tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu. Họ chơi hay tùy từng trận. Tuy nhiên, điều quan trọng là các cầu thủ đang trưởng thành và may mắn là Thanh Hóa không nâng tỷ số lên 2-0".

Ông Sơn cũng lý giải việc đội Thanh Hóa thi đấu và xem kết quả cuộc đối đầu giữa HAGL và Khánh Hòa khiến tốc độ trận đấu ban đầu không cao. Hai đội đã nhập cuộc chậm, chuyền qua, chuyền lại nhiều lần.

Hòa 1-1 với Thanh Hóa, Bình Dương không có cơ hội cạnh tranh tốp 3 vì Quảng Ninh đã đánh bại ĐKVĐ Hà Nội 4-2. CLB Bình Dương kết thúc mùa giải với 36 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa có 26 điểm, hơn đội rớt hạng 1 điểm.

Cầu thủ Thanh Hóa thi đấu và ngóng tin nhắn kết quả trận HAGL

Ban huấn luyện CLB Thanh Hóa cập nhật liên tục tỷ số từ sân Pleiku để biết đối thủ trực tiếp là đội Khánh Hòa đá như thế nào trước chủ nhà HAGL chiều 23/10.

CLB Thanh Hóa có suất đá play-off trong ngày hòa Bình Dương Với việc CLB Khánh Hòa thua 1-4 trước HAGL tại vòng 26 diễn ra chiều 23/10, Thanh Hóa giành quyền đá play-off để tranh suất trụ lại V.League.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm