Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thanh Hóa lấy Leicester City làm cảm hứng cho học trò

HLV Petrovic muốn đội bóng xứ Thanh gây bất ngờ với chức vô địch ở V.League 2017, giống như thành tích Leicester City đã làm được tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

HLV người Sebia, ông Petrovic dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2017.

Sau trận hòa 0-0 trước chủ nhà Hải Phòng ở vòng 9 V.League chiều 12/3, CLB Thanh Hóa nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 9. Lúc này, đội bóng xứ Thanh có 19 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2017. 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV trưởng Petrovic của Thanh Hóa thể hiện sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò. 

"Đội bóng của tôi không có lực lượng mạnh nhất vì chấn thương, nhưng các học trò vẫn đoàn kết lại với nhau để chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời. CLB Leicester City từng vô địch ngoại hạng Anh với tinh thần như vậy, và đó chính là cảm hứng và bài học cho tất cả chúng tôi", HLV người Sebia nói. 

Bên cạnh tinh thần thi đấu tuyệt vời, HLV Petrovic cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của đội bóng xứ Thanh. 

"Omar mới trở lại sau án phạt, nên cậu ấy chơi không tốt và có nhiều tình huống để mất bóng. Bên cạnh đó, Thanh Hóa thiếu rất nhiều trụ cột do chấn thương hoặc thẻ phạt. Ví dụ như không có sự phục vụ của trung vệ Đinh Tiến Thành khiến hàng thủ của chúng tôi khá lúng túng", vị HLV sinh năm 1947 nói. 

Video trận hòa giữa CLB Hải Phòng vs CLB Thanh Hóa Trận đầu tâm điểm vòng 9 V.League đã diễn ra mà không có bàn thắng nào được ghi, CLB Thanh Hóa vẫn dẫn đầu bảng với 19 điểm sau 9 vòng đấu.

Với tư cách HLV nội trẻ thứ hai ở V.League, HLV Trương Việt Hoàng (sinh năm 1975) đánh giá CLB Thanh Hóa thực sự đáng gờm khi được dẫn dắt bởi HLV giàu chuyên môn và kinh nghiệm như ông Petrovic. 

"Để đánh bại Thanh Hóa là một bài toán khó cho mọi đội bóng tại V.League", HLV Trương Việt Hoàng phát biểu sau trận hòa 0-0 trước Thanh Hóa chiều 12/3. 

Theo cựu cầu thủ Thể Công, ông Petrovic đến với Thanh Hóa một thời gian ngắn nhưng có quá trình chuẩn bị rất tốt.

"HLV ấy ở nền bóng đá cao hơn chúng ta rất nhiều. Tôi nghĩ ông Petrovic đã đề ra mục tiêu giành được điểm trên sân Hải Phòng và đã làm được điều đó, phải công nhận ông ta có khả năng chuyên môn rất cao". 

Ở vòng 9 này, CLB Hải Phòng được thi đấu trên sân nhà với sự trở lại cổ vũ của khán giả sau án phạt "treo sân". HLV Trương Việt Hoàng cho rằng đây là động lực giúp đội bóng của ông thi đấu quyết tâm hơn. 

"CĐV Hải Phòng hôm nay cổ vũ rất nhiệt tình, có văn hóa. Sau một trận bị kỷ luật, họ đã nhận ra rằng khi khán giả không được vào sân thì đội bóng cũng sẽ bị ảnh hưởng thành tích. Họ đã quán triệt được vấn đề đó nên hôm nay, cổ động viên Hải Phòng cổ vũ rất tốt". 

Ở vòng 10, CLB Hải Phòng sẽ làm khách trên sân của CLB TP.HCM lúc 17h30 ngày 18/3. Thanh Hóa cũng sẽ có chuyến đi sân khách khá khó khăn khi gặp CLB Hà Nội ở Hàng Đẫy lúc 17h30 ngày 19/3. 

Ngoại binh Hải Phòng nằm sân trách trọng tài thiếu quan tâm

Trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu cho trận đấu Hải Phòng vs Thanh Hóa tiếp tục, bỏ mặc Fagan nằm sân đau đớn ở nửa cuối hiệp 2 khiến cầu thủ người Jamaica không hài lòng.

Thanh Hoa muon nhu Leicester City anh 1
Bảng xếp hạng tạm thời sau lượt đấu thứ 9 V.League 2017. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm