Tối 27/5, chương trình Rap Việt mùa 3 lên sóng tập đầu tiên. Được mệnh danh là rapper "huyền thoại", Thái VG nhận nhiều chú ý.
Tuy nhiên, màn "chào sân" của nam rapper gây tranh luận. Trên sóng, anh nói tiếng Việt không sõi, khá lúng túng mỗi khi phát biểu hay nhận xét thí sinh.
Trong tập đầu tiên, nam HLV chủ yếu sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. Thỉnh thoảng, anh chêm vài từ tiếng Việt vào nhưng không rõ âm. Để khán giả có thể hiểu những gì Thái VG muốn truyền tải, ê-kíp chương trình đã sử dụng phụ đề mỗi khi anh phát biểu.
Thậm chí, Trấn Thành còn hoài nghi, hỏi Thái VG có hiểu những gì mọi người nói không. Nam MC nửa thật nửa đùa rằng Thái VG có thể giơ tay để nghe phiên dịch tiếng Anh nếu không hiểu rõ điều mọi người nói.
Thái VG thể hiện bài hát mở màn, đa số sử dụng tiếng Anh. Ảnh: BTC. |
Việc không sõi tiếng Việt khiến Thái VG giao tiếp khó khăn và kiệm lời hơn trong chương trình. Dù vậy, anh vẫn cố gắng nghe hiểu điều các vị giám khảo, HLV chia sẻ.
Nhiều khán giả cho rằng, HLV không rành tiếng Việt là một cản trở lớn cho sự hấp dẫn ở ghế nóng chương trình truyền hình thực tế. Tuy nhiên, số khác cũng kỳ vọng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, anh có thể dẫn dắt tốt các thí sinh, giúp họ "vươn tầm quốc tế".
Thái VG sinh năm 1983, là một trong những rapper đời đầu, được xem như người tiên phong cho làn sóng rap tại Việt Nam. Với hơn 25 năm hoạt động trong giới underground, anh được các đồng nghiệp và đàn em tôn trọng.
Anh từng rất nổi tiếng với ca khúc Vietnamese Gangs - bài rap gang đầu tiên của Việt Nam - và hợp tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Suboi, Wowy, Hồ Ngọc Hà,... Anh khá kín tiếng và ít hoạt động trên mạng xã hội, truyền thông do chủ yếu sống tại Mỹ. Bởi thế, khán giả đại chúng cũng ít biết đến tên tuổi của anh.
Chia sẻ lý do tham gia Rap Việt, Thái VG cho biết anh mang trong mình niềm tự hào dân tộc. Bởi thế khát vọng đem rap Việt đến với bản đồ thế giới luôn rực cháy trong anh.
Nhạc punk và thế giới underground tại Mỹ
Texas Is the Reason (tạm dịch Texas đầy lý trí), kể về khung cảnh nhạc punk giữa đời thường của thủ phủ Austin, bang Texas những năm 1980. Trong hơn 200 trang ảnh đen trắng, Blashill ghi lại một cách sống động sự phát triển mạnh mẽ của các ban nhạc địa phương như Butthole Surfers, Poison 13, Scratch Acid, Dicks và nhiều nhóm khác - tất cả đã biến nơi đây thành một thành trì trong thế giới âm nhạc underground của nước Mỹ.